Vì sao công an mở khóa kho mỹ phẩm của Công ty N-Collagen?

Gia Bách
Gia Bách
13/10/2018 19:52 GMT+7

Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau lên tiếng về vụ mở kho hàng của Công ty TNHH MTV mỹ phẩm N-Collagen (khóm 4, P.4, TP.Cà Mau, Cà Mau; gọi tắt là Công ty N-Collagen).

Ngày 13.10, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết: "Đến cuối giờ sáng nay (13.10) công tác kiểm đếm, phân loại của chúng tôi mới hoàn tất số hàng hóa tạm giữ. Chúng tôi sẽ gửi mẫu đi kiểm định, khi có kết quả thì sẽ có hướng xử lý tiếp theo. Hiện, giám đốc Công ty N-Collagen đã đến cơ quan công an làm việc theo giấy mời".
Giải thích về việc phá khóa kiểm tra kho hàng, Công an Cà Mau đưa ra căn cứ là luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, có hiệu lực ngày 1.7.2013.

Theo đó, tại các điều 123 và 129 của luật này cho phép trong trường hợp bắt quả tang vi phạm hành chính thì Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế có thẩm quyền quyết định khám nơi cất giữ hàng tại nơi kinh doanh. 

Thau nhựa chứa bột trắng, nghi dùng để tạo mỹ phẩm ẢNH: GIA BÁCH
Một sản phẩm kem ở kho của Công ty N-Collagen bị lực lượng chức năng thu giữ ẢNH: GIA BÁCH
Theo Công an Cà Mau, trường hợp khám kho và thu giữ mỹ phẩm các loại tại kho hàng của Công ty N - Collagen là trường hợp có vi phạm quả tang. Bởi trước khi khám kho hàng, lúc 12 giờ ngày 9.10, Công an Cà Mau bắt quả tang ông Mã Cáo (70 tuổi, ngụ khóm 6, P.6, TP.Cà Mau), người vận chuyển thuê, đang vận chuyển 2 thùng mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ như quy định mà theo phiếu thanh toán có giá trị 39 triệu đồng.
Ông Mã Cáo cho biết mình chuyển 2 thùng hàng trên đến P.Hộ Phòng, TX.Giá Rai (Bạc Liêu) để giao cho một người tên Trang.
Trước đó, vào chiều 9.10, sau nhiều lần liên hệ mời chủ kho hàng trở về kho làm việc không thành, Công an mời chính quyền địa phương, người dân và các cơ quan thẩm quyền có liên quan đến để cùng tiến hành các thủ tục mở khóa cửa kho để kiểm tra.
Kiểm tra kho hàng, lực lượng chức năng đã niêm phong, tạm giữ 186 kiện hàng gồm: nguyên liệu, phụ liệu, bao bì, tem “chống hàng giả”, dụng cụ dùng để sang chiết, pha chế, đóng gói mỹ phẩm và mỹ phẩm đã thành phẩm của Công ty N-Collagen, 1 thau nhựa chứa mỹ phẩm đang pha chế (trọng lượng 10,2 kg), 3 can nhựa chứa dung dịch dùng để pha chế mỹ phẩm (trọng lượng 27 kg), 70 bao bì bằng giấy carton có in tên Công ty N-Collagen (chưa qua sử dụng)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.