Vì sao Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xin thôi nhiệm?

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/06/2018 19:17 GMT+7

Theo thời gian công tác, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ giữ chức đến tháng 10.2018, tuy nhiên ông đã xin từ nhiệm trước 4 tháng.

Chiều 4.6, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp phiên bất thường để kiện toàn nhân sự cho UBND tỉnh.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Đinh Khắc Đính (đã được điều chuyển và được bầu làm Phó chủ tịch Hội Nông dân VN); miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Cao, do có đơn xin thôi nhiệm chờ nghỉ hưu.

Chia sẻ với PV Thanh Niên về lý do xin thôi nhiệm trước thời hạn, ông Nguyễn Văn Cao cho biết, ông có đơn xin từ nhiệm là để tạo điều kiện cho người khác đủ nhiệm kỳ công tác lên thay theo quy định của Nhà nước. "Đây cũng là tạo điều kiện cho anh em thế hệ kế cận có động lực để phấn đấu, cống hiến", ông Cao nói. 
Ông Cao sinh ngày 13.10.1958. Sau khi miễn nhiệm ông Nguyễn Văn Cao, HĐND tỉnh đã bầu ông Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu 52/53 (do có một đại biểu vắng).

Ông Phan Ngọc Thọ (sinh ngày 18.6.1963, quê xã Phong Bình, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) có trình độ kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí; từng  công tác trong ngành dầu khí và sau đó chuyển công tác về làm chuyên viên văn phòng UBND tỉnh.

Ông Thọ đã kinh qua các chức vụ từ chuyên viên văn phòng UBND tỉnh, lên Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu sau khi trúng cử ảnh: Bùi Ngọc Long

Phát biểu sau khi trúng cử, ông Phan Ngọc Thọ hứa sẽ tiếp nối thành quả của những người tiền nhiệm, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, gắn liền với trách nhiệm cá nhân trong điều hành quản lý, thực hiện nghiêm minh kỷ cương, kỷ luật hành chính, công tâm, minh bạch trong hoạt động công vụ...

Trong chương trình hành động của mình ở cương vị mới, ông Thọ cho biết tập trung vào 5 nhiệm vụ cụ thể: Tập trung cải cách hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử, dịch vụ thông minh một cách thực chất, nhằm nâng cao hiệu quả hiệu lực dịch vụ, phục vụ cải thiện sức khỏe và cuộc sống của người dân; Đầu tư trọng tâm, trọng điểm kết cấu hạ tầng kỹ thuật, giao thông, công nghệ thông tin... nhằm thu hút các dự án có quy mô, thương hiệu trên các lĩnh vực có thế mạnh của địa phương; Cải thiện và nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa người dân và chính quyền hướng tới nền hành chính thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả; Thúc đẩy phát triển lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tạo thêm nhiều việc làm hơn cho người lao động; Phát huy vai trò của của đội ngũ trí thức và trí tuệ của các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy kinh tế tri thức, nâng cao năng suất và thu nhập của người lao động.

Trước đó, trong chiều cùng ngày Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cũng đã có cuộc họp để công bố quyết định của Ban Bí thư T.Ư về việc cho thôi chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy đối với ông Nguyễn Văn Cao và bầu ông Phan Ngọc Thọ giữ chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.