Vì sao 'cho qua' vụ tài xế nhẫn tâm bỏ sản phụ sinh con giữa đường?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
01/10/2019 19:43 GMT+7

Công an H.Bù Đăng (Bình Phước) cho biết không khởi tố vụ án tài xế nhẫn tâm bỏ sản phụ sinh con giữa đường khiến bé sơ sinh tử vong ngay sau khi sinh.

Chiều 1.10, lãnh đạo Công an H.Bù Đăng cho biết liên quan đến vụ tài xế nhẫn tâm bỏ sản phụ sinh con giữa đường vào ngày 17.8 dẫn đến trẻ sơ sinh tử vong, Công an H.Bù Đăng đã tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ.
“Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, thấy sự việc không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự”, một lãnh đạo Công an H.Bù Đăng cho hay.

Bi kịch gia đình sản phụ bị tài xế bỏ rơi, phải đẻ con bên đường ở Bình Phước

Như Thanh Niên đã đưa đưa tin, ngày 17.8, sản phụ Vy Thị Yến (ngụ xã Thống Nhất, H.Bù Đăng) và chồng thuê xe của một nhà xe trên địa bàn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để sinh con.
Trên đường đi, chị Yến bị tài xế xe dịch vụ mà anh chị thuê xe trước đó bỏ rơi giữa đường. Ngay sau khi bị tài xế bỏ rơi, chị Yến sinh con bên vệ đường và bé tử vong ngay sau khi chào đời.

Hoàn cảnh gia đình chị Vy Thị Yến khá khó khăn

Ảnh: Hoàng Giáp

Tài xế nhẫn tâm bỏ sản phụ sinh con giữa đường, con tử vong: Không khởi tố vụ án

Chị Vy Thị Yến thời điểm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước sau khi phải trải qua chuyện đau lòng

Ảnh: C.T.V

Ngay sau khi sự việc được Báo Thanh Niên phản ánh, nhiều độc giả bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động nhẫn tâm của tài xế khiến sản phụ Yến mất con ngay sau khi sinh. 
Về vấn đề này, luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, trong trường hợp này, tài xế biết hành khách của mình đang rơi vào trạng thái nguy hiểm mà lại bỏ rơi, đây không chỉ vi phạm về đạo đức của người làm nghề, mà còn đi ngược với đạo lý làm người.
Luật sư Lê Trung Phát phân tích: “Trong trường hợp này, dù biết sản phụ đang có dấu hiệu xấu về sức khỏe, nhưng người tài xế lại tìm cách để bắt sản phụ phải xuống xe để rồi bỏ mặc sản phụ sinh con bên vệ đường. Như vậy, rõ ràng người tài xế đã ý thức được sản phụ đang rơi vào tình trạng nguy hiểm đến tình mạng, sự nguy hiểm đó không chỉ là tính mạng cho sản phụ mà có thể cho đứa bé trong bụng”.
Theo đó, luật sư Lê Trung Phát cho rằng việc bỏ rơi này có dấu hiệu của tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng" được quy định tại Điều 132 Bộ luật Hình sự năm 2015. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.