Vì sao Bí thư Quận ủy Hà Đông bị kỷ luật cảnh cáo?

Vũ Hân
Vũ Hân
08/07/2020 15:34 GMT+7

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Lê Cường, Bí thư Quận ủy Hà Đông, bị cảnh cáo liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh trên địa bàn quận.

Cụ thể, theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, trong giai đoạn giữ chức vụ phó chủ tịch UBND Q.Hà Đông phụ trách lĩnh vực đô thị - xây dựng (từ tháng 10.2010 đến tháng 4.2012) và chủ tịch UBND Q.Hà Đông (từ tháng 4.2012 đến tháng 11.2012), ông Cường đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; buông lỏng quản lý, buông lỏng lãnh đạo chỉ đạo, thiếu sâu sát cơ sở.
Ông Cường cũng được cho là chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố; không chỉ đạo cơ quan thuộc UBND quận và UBND P.Kiến Hưng kiểm tra, giám sát chấp hành pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng của Công ty Bemes (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) - đơn vị triển khai dự án CT6 P.Kiến Hưng (Q.Hà Đông). 
Sai phạm của ông Cường "dẫn đến dự án CT6 xây dựng sai phạm nghiêm trọng quy hoạch được duyệt, vi phạm luật Đất đai, luật Xây dựng, để lại hậu quả đến nay khó khắc phục, gây dư luận bức xúc trong nhân dân", Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nêu rõ.
Thành ủy Hà Nội đánh giá, khuyết điểm của ông Cường là nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín cấp ủy, chính quyền địa phương và uy tín của cá nhân của ông Cường.
Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội ngày 30.6, ông Lê Cường, Bí thư Quận ủy Hà Đông, đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
Dự án CT6 Kiến Hưng là một trong chùm dự án sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh trên địa bàn Hà Nội, đã được Thanh Niên phản ánh trước đây. Người dân mua nhà tại dự án này đang mắc kẹt vì không được cấp sổ đỏ, nên khoảng gần 200 hộ đã đâm đơn kiện Sở TN-MT Hà Nội và UBND TP.Hà Nội ra tòa.
Ngoài ông Lê Cường, Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội cũng đã họp kỳ thứ 78 xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Khắc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội bằng hình thức khiển trách, cũng liên quan đến dự án trên.
Ông Tuấn bị kỷ luật do thời gian giữ chức vụ chủ tịch UBND quận Hà Đông (từ tháng 10.2010 đến tháng 11.2011) có khuyết điểm, vi phạm thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo đôn đốc cán bộ cấp dưới, các cơ quan chức năng thực hiện quản lý, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng của Công ty Bemes.
Sai phạm của ông Tuấn dẫn đến dự án CT6 Kiến Hưng vi phạm nghiêm trọng quy hoạch được duyệt, vi phạm luật Đất đai, luật Xây dựng, để lại hậu quả khó khắc phục.
Vi phạm, khuyết điểm của ông Tuấn cũng được đánh giá là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và uy tín cá nhân ông Tuấn, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.