Vì sao 2 tài xế từ Hải Dương lại ghé Phòng CSGT Bình Thuận nộp phạt?

Quế Hà
Quế Hà
20/02/2021 13:44 GMT+7

Sáng nay 20.2, Sở Y tế Bình Thuận cho biết kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2 tài xế Hải Dương đến Phòng Cảnh sát giao thông Bình Thuận nộp phạt (chiều 19.2) đã có kết quả âm tính lần 1.

Hiện nay, 2 tài xế này đang được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung tại cơ sở Hội Nông dân Bình Thuận (P.Phú Tài, TP.Phan Thiết).
Tuy nhiên, chiếc xe container của 2 tài xế này lái từ Hải Dương vào Bình Thuận (xuất phát từ sáng ngày 17.2) hiện vẫn đang đậu ngay cạnh cổng trụ sở Phòng CSGT Công an Bình Thuận.
Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại từ khu cách ly tập trung, tài xế Nguyễn Đức L. (45 tuổi, trú thị trấn Phú Thái, H.Kim Thành, Hải Dương (tài xế chính của xe container BS 34C1 - 103.43) cho biết chủ xe đang điều tài xế khác vào Bình Thuận để điều khiển xe container tiếp tục hành trình đi giao hàng ở TP.HCM. Anh L cho biết hiện sức khỏe của anh và tài xế phụ là Đào Văn P. bình thường.

Sáng 20.2: Không ca mắc Covid-19, hơn 1.600 bệnh nhân khỏi bệnh

Vì sao vào Phòng CSGT Bình Thuận nộp phạt lúc này ?

Theo tài xế Nguyễn Đức L., việc anh lái xe ra khỏi tỉnh Hải Dương sau ngày 16.2 là “bình thường”.
“Tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 16.2, nhưng giãn cách xã hội không có nghĩa là cấm không cho lao động sản xuất và lưu thông hàng hóa. Phải để tụi tôi vận chuyển hàng hóa đi chứ”, anh L. nói.

CSGT đã cắm bảng báo giảm tốc độ nhằm an toàn cho người tham gia giao thông, phía trước và sau chiếc xe container đến từ Hải Dương

Ảnh: Quế Hà

Nhưng vì sao anh lại "ghé vào Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Bình Thuận nộp phạt lúc này?" Anh L. cho biết anh bị CSGT Bình Thuận xử phạt từ trước tết Nguyên đán, không phải sau tết.
“CSGT Bình Thuận xử phạt xe tôi điều khiển lỗi đi sai làn đường, trong khi tôi cho rằng lỗi của tôi là không chấp hành biển báo. Hai lỗi này khác nhau, mà lỗi CSGT Bình Thuận xử phạt tôi bị xử phạt tới 4.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe tới 2 tháng. Cho nên, nhân tiện vận chuyển hàng vào TP.HCM, tôi ghé vào Phòng CSGT xin biên bản nộp phạt, để khiếu nại. Hiện nay Phòng CSGT gia hạn cho tôi thêm 30 ngày nữa để họ có văn bản gửi Sở GT - VT lấy ý kiến về biển báo giao thông, nên tôi vẫn có thể dùng giấy gia hạn của CSGT Bình Thuận để hành nghề”, tài xế L. cho biết.
Về việc khiếu nại quyết định xử phạt, anh L. cũng cho biết “nếu Sở GT - VT Bình Thuận người ta nói biển báo như thế là đúng, tức CSGT xử phạt tôi đúng luật, thì tôi sẽ chấp hành”.
Trả lời PV Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an Bình Thuận, xác nhận các thông tin mà tài xế L. cung cấp. 
Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, luật quy định khi người bị xử phạt có khiếu nại thì CSGT phải xác minh lại trong khoảng thời gian được quy định cụ thể theo từng lỗi.
“Hiện chúng tôi đang thực hiện việc xác minh này và gia hạn thời gian giải quyết đối với tài xế vi phạm 30 ngày theo quy định của pháp luật", thượng tá Thanh nói.

19 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam tiên lượng nặng, nguy kịch

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều ngày 19.2, hai tài xế Nguyễn Đức L và Đào Văn P. đến trụ sở Phòng CSGT để làm các thủ tục nộp phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Tuy nhiên, sau khi phát hiện cả 2 tài xế này có điểm xuất phát từ H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Phòng CSGT đã báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Bình Thuận) đến để lấy mẫu xét nghiệm, đưa 2 tài xế này đi cách ly tập trung. Các cán bộ có tiếp xúc gần với 2 tài xế trên đã được CDC Bình Thuận cho cách ly tại nhà. Theo quy định do UBND tỉnh Bình Thuận ban hành, bất kể người nào từ tỉnh Hải Dương đến Bình Thuận sau ngày 16.2 đều phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung để phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.