Vi phạm trật tự xây dựng làm 'nóng' kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
11/12/2019 15:36 GMT+7

Các đại biểu chất vấn nhiều vấn đề liên quan vi phạm trật tự xây dựng trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Sai phạm ở Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Sáng 11.12, trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021), các vấn đề liên quan vi phạm trật tự xây dựng tại TP.Nha Trang được các đại biểu quan tâm.
Nhiều đại biểu đề cập đến các công trình vi phạm, phá vỡ quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang; việc xử lý sai phạm chưa triệt để nên các công trình vi phạm tại đây vẫn ngang nhiên thi công.
Trả lời chất vấn, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay Sở đã tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành 13 quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án. UBND TP.Nha Trang đang hoàn tất phương án tháo dỡ, gửi Sở Xây dựng thẩm định trước ngày 15.12 để trình UBND tỉnh.

Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trả lời chất vấn

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Dẽ cũng cho biết lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn, ngăn chặn việc cố tình vi phạm. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên không thể bố trí đầy đủ và thường xuyên có mặt tại dự án nên vẫn còn tình trạng một số công trình cố tình tiếp tục xây dựng.

Ùn tắc giao thông tại Nha Trang ngày càng nghiêm trọng 

Vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Nha Trang cũng được nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn đối với lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI.
Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, thừa nhận ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Nha Trang đang ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, phát triển du lịch, cũng như an toàn giao thông. 

Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên tuyến đường ven biển Trần Phú, TP.Nha Trang

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Dần cho rằng nội thành Nha Trang quy hoạch trong những năm 70 - 80, hiện nay hệ thống giao thông khó có thể cải tạo, mở rộng. Trong khi đó, sự tăng trưởng nóng của du lịch, với lượng ô tô lớn phục vụ nhu cầu du khách cũng là áp lực đè lên hạ tầng giao thông. Theo thống kê, khoảng 5.000 phương tiện từ 16 chỗ trở lên lưu thông hàng ngày trên đường phố Nha Trang. 
Thời gian gần đây, tỉnh đã đầu tư mới và mở rộng các tuyến đường ở phía tây Nha Trang; giải quyết các nút thắt giao thông tại trung tâm TP.Nha Trang. Hiện nay, đang triển khai trục đường vành đai 2 và nút giao Ngọc Hội. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đang triển khai các phương án tổ chức giao thông tại các tuyến đường trung tâm TP.Nha Trang, nhằm giảm tình trạng ùn tắc, kẹt xe. 

Tháo dỡ 10 trường hợp xây dựng trái phép ở xã Phước Đồng

Đối với công trình chung cư Napoleon Castle 1 do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal làm chủ đầu tư, ông Lê Văn Dẽ cho biết qua kiểm tra, mặc dù chưa có văn bản nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng của cơ quan có thẩm quyền, nhưng chủ đầu tư đã xác lập biên bản bàn giao căn hộ cho 200 khách hàng để thi công hoàn thiện nội thất, một số hộ dân vào ở tại căn hộ. Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư là về hành vi “Đưa từng phần công trình, hạng mục công trình vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định”. Đồng thời, đề nghị cơ quan công an kiểm tra, ngăn chặn để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC. 

Liên quan đến tình hình vi phạm trật tự xây dựng, hiện nay, UBND TP.Nha Trang đã lập phương án cưỡng chế, tháo dỡ đối với 101 trường hợp xây dựng trái phép tại khu vực xã Phước Đồng. 

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng cần phải thể hiện sự nghiêm khắc và quyền lực của các cơ quan nhà nước đối với các hành vi vi phạm. Các cơ quan chức năng cần xử lý kiên quyết, không để kéo dài; có những biện pháp bảo đảm trật tự xây dựng trên địa bàn, chứ không thể chạy đằng sau các vi phạm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.