Vi phạm quá tốc độ còn đưa thẻ giả cán bộ phản gián 'dọa' công an

Nguyễn Long
Nguyễn Long
31/05/2018 16:35 GMT+7

Bị kiểm tra vì lỗi chạy quá tốc độ, 'cán bộ Tổng cục phản gián' đưa thẻ công vụ khẩn và dọa công an 'thấy thẻ này còn không cho đi ngay'.

Ngày 31.5, Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ vụ làm giả giấy tờ, tài liệu và con dấu của cơ quan nhà nước cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.
Cùng ngày, PC45 cũng đã làm việc với Huỳnh Ngọc Vũ (45 tuổi, ngụ TP.HCM), là người giả cán bộ đang công tác tại Tổng cục phản gián Bộ Công an.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 45 ngày 27.5, tổ tuần tra kiểm soát của PC67 đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 thì phát hiện ô tô BS 51A - 762.30 do Vũ điều khiển chạy quá tốc độ nên ra hiệu dừng kiểm tra.
Lúc này, Vũ xuất trình một thẻ nhựa ghi là "công vụ khẩn", với mặt trước có in hình của Vũ, với chức danh là "cán bộ ngoại tuyến của Tổng cục 5". Thời gian sử dụng ghi trên thẻ là không thời hạn, được phép đi ngay trong các đường cấm 24/24. Trên thẻ có đóng mộc Tổng cục phản gián Bộ Công an và mộc còn có chữ “mật”.
“Khi xuất trình giấy tờ, Vũ nói với chúng tôi là 'thấy thẻ này còn không cho đi ngay'. Do nghi ngờ về việc anh Vũ giả mạo cán bộ Bộ Công an nên chúng tôi báo cáo chỉ huy, mời người vi phạm về trụ sở làm việc”, một cán bộ PC67 kể lại.
Khi làm việc với PC67 Vũ cho biết năm 2013 có nhờ một người tại TP.HCM làm thẻ "cán bộ phản gián" để đi đường  với giá 1 triệu đồng.
Vũ cũng khai nhận chỉ dùng thẻ này để xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm chứ không dùng với mục đích lừa đảo, trục lợi…
Trao đổi với PV Thanh Niên trong ngày 31.5, một lãnh đạo PC67 cho biết đã có báo cáo việc Vũ giả mạo cán bộ Bộ Công an gửi Cục Cảnh sát giao thông để thông báo rộng rãi trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.