Vì mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển bền vững

21/01/2018 11:11 GMT+7

Chiều 20.1, tại Hà Nội, Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26) đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết hội nghị đã hoàn thành 4 phiên họp toàn thể và thông qua 14 nghị quyết về những vấn đề quan trọng, Tuyên bố APPF Hà Nội về “Tầm nhìn mới cho quan hệ đối tác nghị viện châu Á - Thái Bình Dương”, Thông cáo chung APPF-26 và sửa đổi quy chế hoạt động của APPF.
Chủ tịch Quốc hội nhận định, thành công của hội nghị là đã thông qua bản Tuyên bố Hà Nội về “Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện châu Á - Thái Bình Dương”. Tuyên bố đã điểm lại những thành tựu nổi bật của APPF, kiên trì thực hiện mục tiêu chung góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác và đối thoại vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực...
Tuyên bố cũng đã đưa ra một bức tranh phát triển hiện nay của khu vực và quốc tế, trong đó có những thay đổi căn bản, với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, cùng những tác động hết sức sâu rộng. Trong bối cảnh đó, hội nghị đã nhận định tầm nhìn mới cho quan hệ đối tác nghị viện, đề ra những nhiệm vụ mà APPF cần phải thực hiện, cũng như thúc đẩy APPF triển khai các hành động nhằm mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm và tăng cường liên kết kinh tế khu vực sâu rộng...
Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Mexico Ernesto Cordero, Phó chủ tịch Thượng viện Campuchia TEP Ngorn, Chủ tịch Hạ viện Chile Fidel Espinoza Sandoval, Tổng thư ký Liên minh Nghị viện thế giới Martin Chungong.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.