Vì 'đặc thù trường tư' nên trường Nguyễn Khuyến ở Đồng Nai vẫn mở 'bất chấp lệnh cấm'?

Lê Lâm
Lê Lâm
19/08/2020 09:42 GMT+7

Hiệu trưởng Trường tư thục Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nêu lý do bắt học sinh đi học từ ngày 17.8 vì... 'đặc thù trường tư'.

Liên quan đến vụ Trường tư thục Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) bắt học sinh đi học từ ngày 17.8 bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 19.8, đoàn kiểm tra của UBND TP.Biên Hòa đã xuống làm việc với nhà trường.

Xôn xao trường Nguyễn Khuyến ở Đồng Nai vẫn dạy học bất chấp dịch Covid-19

Ông Nguyễn Duy Tân, Chánh văn phòng UBND TP.Biên Hòa, cho biết vừa qua có xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa). Biên Hòa đã phải tiến hành cách ly khu dân cư đường Hồ Văn Đại, tốn kém kinh phí, nhân lực. Để tăng cường phòng dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động giáo dục phổ thông.

Bà Lê Thị Lan, Hiệu trưởng Tiểu học - Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến

Ảnh: Lê Lâm

“Nhưng nhà trường lại bấp chấp lệnh cấm, bắt học sinh đi học, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nếu như trong hơn 800 học sinh của mà có trường hợp bị nhiễm Covid-19 thì hậu quả sẽ rất lớn. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu xử lý nghiêm”, ông Tân nhấn mạnh.
Trả lời vấn đề này, bà Lê Thị Lan, hiệu trưởng nhà trường, cho rằng vì “đặc thù trường tư” nên cho các em đến trường để chuẩn bị tốt cho năm học mới, hướng dẫn cách học online.
Ông Tân đã không đồng ý với lý do mà nhà trường đưa ra.
Ông Tân nói: “Trong khi các dịch vụ khác, liên quan đến công việc mưu sinh nhưng mọi người đều phải ngừng lại, chấp nhận thiệt hại về kinh tế. Còn nhà trường nêu lý do muốn tốt cho hoạt động nhà trường là không chấp nhận được. Đến giờ này, cô hiệu trưởng có thực sự nhận thực được công tác phòng chống dịch hay không?”.

Trong sáng 19.8, nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến trường

Ảnh: Lê Lâm

Đại diện Phòng GDĐT TP.Biên Hòa cho biết thêm, trên địa bàn Biên Hòa có nhiều trường tư thục, chứ không riêng gì trường Nguyễn Khuyến, và các trường này đều tuân thủ quy định của tỉnh, thành phố về công tác phòng dịch Covid-19.
Bà Lê Thị Lan phân trần: “Trước khi cho học sinh đi học thì nhà trường đã làm khá tốt công tác phòng dịch Covid-19. Và ngày hôm qua (18.8), sau khi làm việc với UBND P.Trảng Dài, nhà trường đã cho ngưng cho học sinh đến trường từ hôm nay.”
Kết luận buổi kiểm tra, Chánh văn phòng UBND TP.Biên Hòa đề nghị trường Nguyễn Khuyến tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Về biện pháp xử lý, ông Tân yêu cầu P.Trảng Dài, Phòng Y tế, Phòng GD-ĐT Biên Hòa căn cứ vào quy định để đề xuất, tham mưu cho thành phố xử phạt, làm gương.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 19.8: Không có thêm ca mắc mới, hiện có 989 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.