VEC 'hợp đồng thu phí' với Yên Khánh theo yêu cầu Bộ GT-VT

Mai Hà
Mai Hà
04/01/2019 08:46 GMT+7

VEC khẳng định là hình thức hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí với Yên Khánh theo yêu cầu Bộ GT-VT.

Liên quan đến thông tin “bán quyền thu phí” cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho Công ty Yên Khánh, đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) ngày 3.1 khẳng định đây là hình thức hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí, khác với hình thức nhượng quyền thu phí tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Trước đó, ngày 26.10.2012, Bộ GT-VT có Văn bản số 9067/BGTVT-TC về việc ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, trong đó có ý kiến VEC căn cứ vào quy định hiện hành và đề xuất của Công ty Yên Khánh, trực tiếp đàm phán và ký hợp đồng dịch vụ thu phí với nhà đầu tư theo thẩm quyền.
Tháng 1.2013, Công ty Yên Khánh đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thu phí (cung cấp nhân viên thu phí và tiếp nhận lại các nhân viên đã được VEC tuyển dụng và đào tạo) dưới hình thức làm thuê cho VEC, giá trị hợp đồng chủ yếu là tiền lương của người lao động và các khoản theo lương phục vụ tổ chức thu (không phải là hợp đồng nhượng quyền thu phí).
VEC vẫn thực hiện các công tác thu tiền thu phí, giám sát, hậu kiểm thu phí; công tác giám sát dịch vụ thu phí được thực hiện theo đúng quy định của Tổng cục Đường bộ (gồm giám sát hiện trường 24/24 giờ; giám sát hậu kiểm theo ca và giám sát đột xuất).
Mới đây, một số lãnh đạo của Công ty Yên Khánh đã bị khởi tố liên quan đến gian lận thu phí tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.