Về Đồng Tháp, Tôn Đông Á 'cùng xây cuộc sống xanh'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/09/2020 08:46 GMT+7

Chênh vênh trên những cây cầu khỉ, con đường đất từ bao đời nay, vì vậy ước mơ về cây cầu, con đường bê tông vững chãi luôn thường trực trong tâm trí của người dân nơi vùng sông nước Đồng bằng Sông Cửu Long.

Và mùa hè năm nay, Tôn Đông Á cùng các chiến sĩ tình nguyện khoa Công nghệ Vật liệu (trường ĐH Bách khoa TP.HCM), đã mang “cuộc sống xanh” về với một miền quê còn nhiều khó khăn tại H.Tháp Mười (Đồng Tháp).
Sáng 19.9, lễ khánh thành đường bê tông nông thôn tại ấp Mỹ Nam 1 được tiến hành trang trọng trong sự mừng vui của bà con nhân dân xã Mỹ Quý. Đến dự lễ có nguyên Bí thư Huyện ủy Tháp Mười Phan Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND Huyện Tháp Mười Lê Văn Ngọt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Mỹ Quý… cùng nhiều Phòng, Ban, địa phương. Về phía trường ĐH Bách khoa TP.HCM, với sự có mặt của thầy Võ Tấn Thông, Trưởng phòng Công tác Chính trị Sinh viên, thầy Huỳnh Đại Phú, Trưởng khoa và các bạn sinh viên “ngôi nhà chung” Công nghệ Vật liệu.

Cắt băng khánh thành đường Bờ Tây kênh Cái Bèo do Tôn Đông Á hỗ trợ kinh phí

Ảnh: Quỷnh Trân

Từ rất sớm, ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Thành viên HĐQT, ông Nguyễn Ngọc Luân, Phó Giám đốc Khối Kinh doanh nội địa, ông Nguyễn Trung Trực, Phó Giám đốc Phòng kinh doanh nội địa và ông Huỳnh Ngọc Khoa - Giám Đốc Nhà máy cán Tole và Sản xuất La phông nhựa Vạn Phát… đã lặn lội về đây chia sẻ ngày vui có con đường mới cùng bà con, trao nhiều phần quà thiết thực giúp người dân và các em học sinh nghèo.
Gần trọn cuộc đời gắn bó với với mảnh đất xã Mỹ Quý, ông Nguyễn Việt Hùng (Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Mỹ Nam 1) cũng không thể tin rằng có ngày con đường Bờ Tây kênh Cái Bèo “nắng bụi mưa lầy” ngay trước nhà ông lại được làm mới, khang trang như hôm nay. Kể từ thời điểm này, mọi người dân trong ấp đều có thể chở hàng hóa trên con lộ sạch sẽ ra chợ bán, giá cả sẽ cao hơn rất nhiều. Ngày khánh thành, thấy bà con phấn khởi, nô nức khiến tâm trạng ông cũng thấy nôn nao theo. Ông Hùng dậy sớm ra đứng ngay đầu đường bê tông, phóng tầm mắt ngắm nghía “tuyệt phẩm” của quê hương mình mà thầm cám ơn nhà tài trợ Tôn Đông Á và thầy trò khoa Công nghệ Vật liệu, đã biến giấc mơ bao đời nay của người dân nghèo quê ông đã thành hiện thực.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Thành viên HĐQT Công ty CP Tôn Đông Á trao các phần quà đến bà con tại địa phương

Ảnh: Quỳnh Trân

Được biết, đường Bờ Tây kênh Cái Bèo do Tôn Đông Á hỗ trợ kinh phí vừa hoàn thành rộng 2,5m, dài 1,2km, dày 0,14m. Việc đi vào thông tuyến sớm giúp cho việc đi lại của bà con, nhất là các em học sinh đến trường được dễ dàng. Nhìn đứa cháu nội đi học không còn cảnh lem luốc như trước, bà Trần Thị Nhung (ấp Mỹ Nam 1) bồi hồi lắm. Bà tâm sự: “Nghe tin các chiến sĩ mùa hè xanh lo đường cho dân đi, ai ai cũng mừng và phấn khởi. Giờ có đường, có điện sáng sẽ chấm hết cảnh chạy xe bị trượt té rớt xuống sông. Đi lại dễ dàng hơn, bà con và học sinh nghèo xã Mỹ Quý còn được nhận quá nhiều quà của nhà tài trợ nữa, chúng tôi luôn mang ơn những tấm lòng vàng nhân ái gần xa đã đến với nhân dân chúng tôi”.
Nhân ngày vui khánh thành con đường, Tôn Đông Á cũng đã hỗ trợ 40 phần quà cho gia đình khó khăn, diện chính sách tại địa phương trị giá 40 triệu đồng, trao học 40 suất học bổng khuyến học (bao gồm tiền và dụng cụ học tập) trị giá 40 triệu đồng và tài trợ 304 mét tôn lợp nhà cho người nghèo. Ông Huỳnh Ngọc Khoa - Giám đốc Nhà máy cán Tole và Sản xuất la phông nhựa Vạn Phát, khách hàng thân thiết của công ty Tôn Đông Á tận tay trao 20 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn vô cùng cảm động. Là một trong các hộ được nhận tôn để làm lại tươm tất căn nhà nhiều năm đã xuống cấp dột nát, bà Nguyễn Thị Thơm (83 tuổi) mừng rơi nước mắt. “Con trai tôi đi làm mướn nuôi cả nhà, vừa rồi lại mới phát hiện bị xơ gan nên tất cả tiền bạc dành dụm lâu nay tập trung lo chạy chữa đâu còn để sửa nhà. May quá, nhờ có Tôn Đông Á tài trợ nên mùa mưa này tôi khỏi lo thấm dột nữa rồi”. 

Ông Huỳnh Ngọc Khoa - Giám đốc Nhà máy cán Tole và Sản xuất la phông nhựa Vạn Phát trao 20 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn

Niềm vui của lãnh đạo công ty CP Tôn Đông Á và các thầy khoa Công nghệ Vật liệu trong ngày khánh thành đường

Ảnh: Quỳnh Trân

Tận mắt chứng kiến niềm vui sướng khôn tả của người dân nơi vùng xa khó khăn, thầy Trần Anh Tú, Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh khoa Công nghệ Vật liệu bộc bạch: “Mỗi năm, Tôn Đông Á cho thầy trò chúng tôi được cơ hội quá may mắn và hạnh phúc là làm nên những công trình ấm áp tình người. Qua công việc giúp dân, sinh viên lại có dịp trao dồi bản thân, trải nghiệm thực tế cuộc sống để học hỏi những điều hay lẽ phải để cùng nhau xây dựng cuộc sống này luôn tươi đẹp”.
Thay mặt lãnh đạo Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, ông Nguyễn Ngọc Luân, Phó Giám đốc Khối Kinh doanh nội địa tự hào về chặng đường 14 năm qua đã đồng hành với trường khoa Công nghệ Vật liệu trường ĐH Bách khoa TP.HCM để liên tục xây dựng những cây cầu vững chãi, nhiều con đường bê tông khang trang cho bà con vùng nông thôn. “Tôi tin rằng, con đường hôm nay khánh thành sẽ giúp bà con đi lại thuận tiện, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đây cũng là việc làm xuyên suốt mỗi năm, thể hiện trách nhiệm của Tôn Đông Á với cộng đồng như slogan chân thành của chúng tôi đang thực hiện là cùng xây cuộc sống xanh”, ông Nguyễn Ngọc Luân chia sẻ.
Hơn 20 năm liên tục phát triển, thương hiệu quốc gia Tôn Đông Á đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội với tổng kinh phí hơn 28 tỉ đồng. Đặc biệt trước tình hình dịch Covid - 19 gây xáo trộn trên toàn cầu, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, tác động trực tiếp đến đời sống của người dân ở nhiều địa phương, Tôn Đông Á vẫn tích cực thực hiện các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh việc đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao 80 triệu đồng học bổng cho học sinh - sinh viên khó khăn trên địa bàn; Trao học bổng có tổng trị giá 130.800.000 đồng cho con em cán bộ công nhân viên Tôn Đông Á đạt thành tích học tập tốt; Trao tôn lợp nhà cho các gia đình khó khăn tại TP.Huế trị giá hơn 50 triệu đồng và sẽ phối hợp cùng Báo Thanh Niên tặng tôn lợp nhà cho người dân vùng cơn bão số 5 đi qua ở Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, trị giá 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.