VĐV tham gia Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn tử vong: Truy trách nhiệm

25/06/2020 19:24 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ VĐV tham dự giải Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn tử vong.

Ngày 25.6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 5514/UBND-VX2 yêu cầu Sở VH-TT-DL Lâm Đồng làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ một VĐV tham dự giải Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn, tử vong trên đường chạy.

Các VĐV băng qua suối phải bám vào dây thừng

Ảnh: Quỳnh Liên

Văn bản nêu rõ: “Giao Sở VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ quá trình cấp phép, lập kế hoạch, công tác chuẩn bị và quá trình tổ chức siêu marathon quốc tế Ultra Trail Dalat lần 4 - 2020, và các quy định đảm bảo an toàn cho các VĐV khi tham gia giải".
Tỉnh Lâm Đồng đồng thời yêu cầu "xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến tai nạn của VĐV và việc ngừng tổ chức giải”.

Các VĐV cự ly 45km vượt qua đoạn suối nguy hiểm

Ảnh: Quỳnh Liên

Như Thanh Niên đã phản ánh, đầu giờ chiều 20.6 khi VĐV Thái Đôn Thành (40 tuổi, ngụ TP.HCM) đang trên hành trình chinh phục cự ly chạy 70 km đã cố gắng vượt qua một khe suối đầu nguồn hồ Đan Kia –Suối Vàng (H.Lạc Dương), không may bị nước lũ cuốn. Người dân và lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy thi thể anh Thành cách vị trí bị lũ cuốn khoảng 1 km.
Chiều 25.6, trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết sau khi VĐV Thành tử vong, sở này và Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Serie (đơn vị tổ chức) đã lo toàn bộ chi phí đưa thi thể nạn nhân về TP.HCM, đồng thời hỗ trợ gia đình anh Thành.

Trạm tiếp tế thực phẩm, nước uống cho các VĐV tham dự giải Ultra Trail Dalat 2020

Ảnh: Quỳnh Liên

Ông Hải cho biết thêm, giải năm nay có hơn 6.000 VĐV tham gia ở 5 cự ly, cứ 10 km BTC bố trí 1 điểm tiếp tế thực phẩm, nước uống cho các VĐV. BTC cũng huy động gần 100 tình nguyện viên cùng 5 xe cứu thương túc trực tại các vị trí nguy hiểm, cùng 30 xe “cào cào” chạy dọc các đường đua để ứng cứu các VĐV khi gặp nạn hoặc dừng cuộc đua.
Tuy nhiên, vị trí VĐV Thành bị lũ cuốn tử vong lại không có tình nguyện viên túc trực, vì đây vốn là con đường dân sinh chỉ có con mương nhỏ. “Đây là bài học cho BTC Ultra Trail Dalat nếu có giải lần sau phải tăng cường thêm tình nguyện viên ứng trực tại những ví trí có nguy cơ xảy ra tai nạn cho các VĐV”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.