Vay tiền qua app nhưng không trả được nợ, bị 'khủng bố', nam thanh niên đi trộm cắp

17/08/2020 17:12 GMT+7

Bị công an khởi tố về tội trộm cắp tài sản, Dương Quang Hiếu (ở Bình Định) khai nhận do bị chủ nợ cho vay tiền qua app điện thoại khủng bố nên phải trộm cắp kiếm tiền trả nợ.

Ngày 17.8, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã khởi tố, bắt giam 90 ngày đối với Dương Quang Hiếu (29 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Dương Quang Hiếu đã có 3 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, vừa ra tù cuối tháng 1.2020.
Khoảng 2 giờ ngày 15.7, Hiếu đi ngang nhà bà N.T.Y (ở đường Trần Thị Lý, TP.Quy Nhơn) đang xây dựng, phát hiện giữa tầng trệt và tầng 1 của ngôi nhà có một thang gỗ liền leo lên tầng 1, lấy cắp 3 điện thoại di động rồi tẩu thoát.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, thông qua Facebook, Hiếu bán 3 điện thoại nói trên cho một người mua trên mạng, chỉ giữ lại 4 sim trong các điện thoại này. Từ sim điện thoại, Hiếu phát hiện bị hại có sử dụng ví điện tử Momo nên đã lấy hơn 8 triệu đồng trong ví điện tử này.
Sau khi nhận tin báo của bị hại, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn đã triển khai các biện pháp để điều tra, xác định Dương Quang Hiếu là nghi phạm nên đã triệu tập đến làm việc.
Tại cơ quan công an, Dương Quang Hiếu khai nhận hành vi của mình và cho biết đã dùng toàn bộ số tiền trộm được để đánh bài và chơi game.
Hơn 2 tháng trước, Hiếu có vay tiền qua dịch vụ app điện thoại gần 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả khiến lãi và tiền nợ gốc ngày càng cao. Hiện số tiền nợ đã tăng lên gấp đôi.
Hiếu khai hàng ngày bị những người cho vay gọi điện hăm doạ, đòi nợ nên đi lang thang tìm cách trộm cắp để đánh bạc, hy vọng thắng bạc sẽ có tiền trả nợ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.