Vây bắt nghi can nổ súng tại Củ Chi: Cảnh sát được phép nổ súng tiêu diệt khi cần thiết

Ngọc Lê
Ngọc Lê
30/01/2020 13:53 GMT+7

Trong trường hợp nghi can có vũ khí nguy hiểm, chống đối lực lượng chức năng thì cảnh sát được phép nổ súng tiêu diệt khi cần thiết.

Chiều 30.1, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ Công an đã cử Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và một số lãnh đạo cục nghiệp vụ trực tiếp vào chỉ đạo Công an TP.HCM việc truy bắt nghi can nổ súng tại sòng bạc Củ Chi khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương. Đồng thời, Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM, Công an H.Củ Chi và các lực lượng chức năng vây bắt nghi can.

Bất chấp nguy hiểm để livestream nơi vây bắt kẻ bắn chết 4 người trong sới bạc

Theo thiếu tướng Tô Ân Xô, Công an TP đã điều khoảng 500 cán bộ chiến sĩ công an các quận, huyện cùng một số lực lượng cảnh sát cơ động tham gia vây bắt và khép kín vòng vây tại xã Trung An, H.Củ Chi.
“Hiện tại cảnh sát vẫn đang vây bắt nghi can. Trong trường hợp nghi can có vũ khí nguy hiểm, chống đối lực lượng chức năng thì cảnh sát được phép nổ súng tiêu diệt khi cần thiết. Đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm”, thiếu tướng Tô Ân Xô nhận định và nói thêm: “Đây là nghi can hung hãn, liều lĩnh, nguy hiểm lớn; nếu chống đối, kêu gọi không được thì cán bộ chiến sĩ được phép nổ súng tiêu diệt để bảo vệ tính mạng người dân và chiến sĩ”.

Nghẹt thở: Cảnh sát vây bắt nghi phạm xả súng trong sới bạc ở Củ Chi

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 29.1, tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi bất ngờ phát ra nhiều tiếng súng. Hậu quả, 5 người trúng đạn (4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương). Nghi phạm là Lê Quốc Tuấn; loại súng gây án là AK.
Thông tin ban đầu, chiều 29.1, Tuấn tham gia đánh bạc tại sòng bạc trên và thua hết tiền. Sau đó, phát sinh mâu thuẫn với những người tham gia chơi. Tuấn bỏ đi, một lúc sau đi xe máy tới, tay cầm khẩu súng AK và nổ súng làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Bên trong khu vườn kẻ nổ súng giết 4 người trong sới bạc đang ẩn nấp

Tối 29.1, trao đổi với PV Thanh Niên, trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an TP.HCM) cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra truy bắt hung thủ. Trước thông tin hung thủ mang hàm thượng úy hiện đang công tác tại Công an Q.11, Giám đốc Công an TP.HCM nói “đang xác minh và hiện vụ việc đang còn điều tra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.