VATA bị phản pháo vì tố cáo Công an Hải Phòng 'bảo kê' xe quá tải

17/10/2014 09:00 GMT+7

Hôm qua, Công ty TNHH Trung Thành (Hải Phòng) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô VN (VATA)... đề nghị xem xét lại “nội dung quy chụp Trung Thành tranh cướp hàng, được Công an Hải Phòng bảo kê xe quá tải ” của VATA.

Theo Công ty Trung Thành, khoảng một năm qua, phương tiện của công ty này hầu như không hoạt động tại Hải Phòng.

Trước đó, ngày 9.10, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch VATA, đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết sau khi tìm hiểu thực tế, theo phản ánh của các đơn vị vận tải hàng hóa tại Hải Phòng, VATA nhận thấy Công ty Trung Thành cạnh tranh không lành mạnh, có biểu hiện tranh cướp chủ hàng, coi thường các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ trên đường, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật.

Văn bản được đăng tải trên trang mạng của VATA còn cho rằng: “Theo dư luận từ Hải Phòng, Công ty Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP.Hải Phòng”. Vì thế, VATA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án để điều tra làm rõ cơ quan “bảo kê” cho Công ty Trung Thành.

Cho biết chưa nhận được văn bản của VATA, nhưng đại tá Phạm Duy Diên, Trưởng phòng Tham mưu - Công an TP.Hải Phòng, khẳng định công an thành phố sẽ xác minh, làm rõ thông tin “bảo kê”.

Ngoài ra, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi chưa thấy có bất cứ phản ánh nào về việc cạnh tranh không lành mạnh hay có bảo kê của công an từ doanh nghiệp thành viên của hiệp hội”.

Liên quan đến kiểm soát tải trọng tại Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, cho biết chưa nhận được thông tin phản ánh hiện tượng “bảo kê” xe quá tải tại Hải Phòng.

>> UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý hiện tượng 'xã hội đen' bảo kê xe quá tải
>> Phá đường dây bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tội phạm ‘bảo kê’ xe quá tải, buôn lậu
>> Đề nghị truy tố “cò” bảo kê xe quá tải

Phạm Hải Sâm - M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.