Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiếp nhận vật thể lạ

20/12/2018 08:05 GMT+7

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã cử xe chuyên dụng ra Phú Yên để nhận vật thể lạ và sẽ tiến hành kiểm tra, phân tích.

Chiều 19.12, Đồn biên phòng An Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên) cho biết sáng 18.12, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải, H.Tuy An, Phú Yên) trong lúc khai thác thủy sản gần bờ, tình cờ phát hiện trong lưới có một vật thể lạ.
Vị trí phát hiện vật thể lạ cách bờ biển khoảng 4 hải lý. Anh Thanh đã đưa vật thể lạ vào khu vực cù lao Mái Nhà, cách bờ biển Phước Đồng hơn 1,2 hải lý, neo vật thể này lại và đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.
Đồn biên phòng An Hải đã cử lực lượng phối hợp với ngư dân địa phương lai dắt vật thể lạ vào bờ biển thôn Phước Đồng an toàn vào khoảng 10 giờ cùng ngày (ảnh).
Nhìn bên ngoài vật thể lạ giống quả ngư lôi, còn mới, có chiều dài 6,8 m, đường kính 54 cm, phần đầu có màu cam, phần thân có màu đen và phần đuôi được gắn một hệ thống cánh quạt. Trên vật thể lạ này có chữ Trung Quốc.
Tối cùng ngày, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND H.Tuy An, cho biết các sĩ quan quân khí Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đến tiếp nhận vật thể lạ trên và bước đầu nhận định đây có thể là ngư lôi tập luyện của hải quân nước ngoài.
Dù trên vật thể lạ có chữ Trung Quốc nhưng cơ quan chức năng chưa thể khẳng định đây là ngư lôi tập luyện của hải quân nước nào.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một nguồn tin cũng xác nhận, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã cử xe chuyên dụng ra Phú Yên để nhận vật thể lạ và sẽ tiến hành kiểm tra, phân tích.
Cũng trong tối 19.12, đại tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên, xác nhận lực lượng biên phòng Phú Yên đã bàn giao vật thể lạ nêu trên cho lực lượng hải quân xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.