Vào phòng cấp cứu đâm 2 nhát, nghi phạm quay lại quyết truy sát thì bị bắt

11/01/2016 13:00 GMT+7

** Bệnh viện Vĩnh Long 2 lần để người lạ vào đâm người Trưa 11.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Khưu Văn Minh về hành vi dùng dao đâm vào vùng nguy hiểm trên cơ thể người khác.

** Bệnh viện Vĩnh Long 2 lần để người lạ vào đâm người
Trưa 11.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Khưu Văn Minh về hành vi dùng dao đâm vào vùng nguy hiểm trên cơ thể người khác.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp Khưu Văn Minh - Ảnh: Công an cung cấp Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp Khưu Văn Minh - Ảnh: Công an cung cấp
Theo Cơ quan CSĐT, Khưu Văn Minh  (tên thường gọi là Mắm, 27 tuổi, quê quán ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) có mâu thuẫn từ trước với anh Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, ngụ khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).
Do vậy trưa ngày 10.1, Minh tìm gặp Hoàng tại ấp Long Thuận A (xã Long Phước, huyện Long Hồ) để nói chuyện. Khi vừa gặp, Minh liền dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Hoàng. Anh Hoàng bỏ chạy và được người dân gần đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.
Không dừng lại ở đó, vào lúc 14 giờ 40 phút cùng ngày, Minh lại tiếp tục giấu con dao trong người và vào bệnh viện tìm anh Hoàng. Lợi dụng sơ hở của nhân viên bảo vệ bệnh viện, Minh đã dùng dao đâm 2 nhát vào người anh Hoàng rồi bỏ trốn.
Thấy vết thương quá nặng nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã chuyển bệnh nhân Lâm Kim Hoàng sang Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ để cấp cứu.
Tuy nhiên sau đó vài giờ, đối tượng Minh lại đến Bệnh viện với ý định tiếp tục truy sát thì bị công an bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Minh vào lúc 22 giờ 45 phút ngày 10.1.
Hiện, Khưu Văn Minh đang bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh, tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 trong vòng gần nửa năm qua, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã để người lạ vào tận bệnh viện gây án. Vụ án thương tâm xảy ra vào tháng 8.2015 khi bé trai 11 ngày tuổi bị một người đàn bà lạ mặt dùng dao chém xuyên sọ
Nạn nhân Hoàng đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Mai Trâm
Ở một diễn biến khác, trưa 11.1, tiếp xúc với PV Thanh Niên tại Khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ), nạn nhân Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, người bị truy sát tại Vĩnh Long) cho biết: khi bị tấn công đã nhìn rõ mặt của người truy sát.
“Tôi đang đi xe ôm từ Long Hồ lên TP Vĩnh Long thì bị Mắm (nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ truy sát – PV) chặn đường, bất ngờ dùng do đâm vào nách phải”.
Theo lời nạn nhân, sau khi bị đâm anh Hoàng gọi cho người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, còn nghi phạm rời khỏi hiện trường. Lúc nằm trong bệnh viện, anh Hoàng tiếp tục bị người này xông vào phòng cấp cứu truy sát, dùng dao đâm nhiều nhát.
“Tôi nhìn rõ mặt người đâm mình. Tôi không rõ lý do Mắm truy sát, tôi có quen với người này nhưng không có mâu thuẫn gì”, nạn nhân Hoàng nói.
Bác sĩ Kim Hồng Phước – bác sĩ trực Khoa tổng hợp cho biết: bệnh nhân nhập viện vào khoảng 17 giờ chiều 10.1 trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu (khoảng 2 lít máu), lơ mơ với 4 vết thương ở vùng ngực gây thấu phổi, vết thương ở vùng đùi.
Ca phẫu thuẫn cấp cứu kéo dài 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã truyền 2 đơn vị máu, dẫn lưu màng phổi 2 bên và được phẫu thuật khâu lách, khâu cơ vành… Hiện tại sức khỏe nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được nhưng chưa khai mối quan hệ cũng như mâu thuẫn với người đã truy sát mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.