Váng nước màu đen không ảnh hưởng đến môi trường vịnh Hạ Long

03/08/2017 15:02 GMT+7

Ngày 2.8, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã có kết luận về mẫu váng nước màu đen xuất hiện trong mương thoát nước Hải Thịnh, thành phố Hạ Long đổ ra vịnh Hạ Long .

Trước đó vào sáng 20.7, sau trận mưa lớn tại thành phố Hạ Long, một lượng lớn váng đen từ các khu vực xung quanh đã chảy vào mương thoát nước Hải Thịnh (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) và đổ ra vịnh Hạ Long. Ngay trong ngày, Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu nước tại khu vực này để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định lượng dầu mỡ trong nước mương là 2,110 mg/l, cao gấp 2,11 lần quy chuẩn VN, trong khi mẫu nước mương lấy tại cửa xả ra vịnh Hạ Long thì lượng dầu mỡ là 0,187 mg/l (thấp hơn mức cho phép).
Theo đánh giá của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh, hiện tượng váng đen xuất hiện trên bề mặt mương nước Hải Thịnh không phải là xăng, dầu. Lượng dầu, mỡ có trong nước là do nước thải của khu dân cư có nhiều cơ sở photocopy, sửa chữa ô tô, xe máy… Nguồn nước thải vào mương khá đa dạng là nguyên nhân xuất hiện váng đen cục bộ. Tại cửa xả mương nước ra vịnh Hạ Long kết quả kiểm nghiệm cho thấy váng màu đen không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường vịnh Hạ Long, dù theo một số người dân, đây là lần đầu tiên mương nước này xuất hiện váng màu đen nhiều như vậy.
Kết luận ngày 2.8 của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định, việc xuất hiện váng dầu tại mương nước Hải Thịnh cũng không liên quan đến hoạt động thi công của một số dự án quanh khu vực. Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Hạ Long tăng cường kiểm tra các sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, không để xảy ra ô nhiễm môi trường và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.