Văn phòng công chứng khai báo gian dối về khách hàng từ Gò Vấp đến giao dịch

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/06/2021 22:02 GMT+7

Mặc dù biết khách hàng từ Q.Gò Vấp (TP.HCM) đến nhưng Văn phòng công chứng Chấn Phong (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn thực hiện công chứng giao dịch đất đai mà không khai báo với chính quyền địa phương để cách ly theo quy định.

Ngày 5.6, UBND P.Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) thông báo truy vết các trường hợp liên quan đến đôi nam nữ từ Q.Gò Vấp (TP.HCM) về Văn phòng công chứng Chấn Phong (P.Hắc Dịch) để giao dịch mua bán đất đai.

Công dân Bà Rịa - Vũng Tàu học tập, làm việc từ Gò Vấp về vào khu cách ly tập trung

Ảnh: Nguyễn Long

Vào khoảng từ 15 - 17 giờ 50 ngày 4.6, anh N.Đ.K. (33 tuổi) và chị B.N.T.T. (29 tuổi, cùng ngụ P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đến Văn phòng công chứng Chấn Phong để giao dịch đất đai. Trước đó, từ 11 giờ - 15 giờ cùng ngày, 2 người này đã đến điểm giao dịch bất động sản Sài Gòn City Homes (gần vòng xoay Hắc Dịch).

Người từ vùng dịch Covid-19 TP.HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu phải cách ly ở đâu?

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 5.6, một lãnh đạo UBND P.Hắc Dịch cho hay mặc dù 2 người từ Gò Vấp (khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) đến công chứng giao dịch mua bán đất đai nhưng Văn phòng công chứng Chấn Phong vẫn không báo cáo UBND P.Hắc Dịch biết để thực hiện cách ly y tế những người tiếp xúc, khử khuẩn theo quy định.

Theo UBND P.Hắc Dịch, 9 giờ ngày 5.6, đoàn kiểm tra UBND P.Hắc Dịch phát hiện tại Văn phòng công chứng Chấn Phong tập trung đông khách hàng (khoảng 60 người) đến giao dịch nên yêu cầu chủ văn phòng này ngừng làm việc và giải tán khách hàng để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đoàn kiểm tra UBND P.Hắc Dịch cũng lập biên bản vi phạm phòng chống dịch Covid-19 là tập trung quá 20 người đối với Văn phòng công chứng Chấn Phong.

Tuy nhiên, đến 11 giờ 15 cùng ngày, đoàn kiểm tra của phường tiếp tục phát hiện Văn phòng công chứng Chấn Phong hoạt động trở lại nên lập biên bản. Đoàn tiến hành kiểm tra người đến  Văn phòng công chứng Chấn Phong thì phát hiện 2 khách hàng nêu trên từ Q.Gò Vấp xuống công chứng giao dịch đất đai vào chiều 4.6.

“Ban đầu, đại diện văn phòng này nói khoảng 11 giờ ngày 5.6, hai khách hàng từ Q.Gò Vấp đến nhưng văn phòng từ chối tiếp nhận hồ sơ nên họ về. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã phát hiện hồ sơ công chứng đã thực hiện từ chiều 4.6. Văn phòng công chứng Chấn Phong đã khai báo gian dối”, một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho hay.

Chiều 5.6, lực lượng chức năng đã đến Văn phòng công chứng Chấn Phong phun thuộc khử khuẩn để phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 5.6: Tất cả đang hướng về tâm dịch Gò Vấp

Trao đổi với phóng viên ngày 5.6, một lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ cho biết sẽ chỉ đạo công an điều tra làm rõ việc Văn phòng công chứng Chấn Phong phát hiện khách hàng là người dân từ Gò Vấp đến công chứng giao dịch mua bán đất đai nhưng không từ chối phục vụ, không khai báo chính quyền địa phương để thực hiện cách ly những người tiếp xúc mà vẫn mở cửa hoạt động.

Tại cuộc họp với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trưa 30.5, lãnh đạo TP.HCM thống nhất áp dụng giãn cách xã hội toàn địa bàn từ 0 giờ ngày 31.5 theo Chỉ thị 15. Riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12, cùng TP.HCM) áp dụng Chỉ thị 16, cách ly toàn địa bàn trong 15 ngày. Đây là động thái quyết liệt của chính quyền TP.HCM sau khi 12 ngày qua trên địa bàn có đến 4 chuỗi lây nhiễm Covid-19.
Ngày 2.6.2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hướng dẫn Chỉ định cách ly, giám sát sức khoẻ và xét nghiệm đối với người đi, đến, về từ địa điểm/địa phương/vùng có dịch. Theo đó, những người từng đi, đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CTTTg phải cách ly tập trung 21 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.