Văn phòng Báo Thanh Niên tại miền Trung kỷ niệm 30 năm thành lập báo

15/01/2016 20:23 GMT+7

Chiều nay 15.1, tại TP.Đà Nẵng, Báo Thanh Niên đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập báo (3.1.1986-3.1.2016).

Chiều nay 15.1, tại TP.Đà Nẵng, Báo Thanh Niên đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập báo (3.1.1986-3.1.2016).

Lãnh đạo báo cùng lãnh đạo các địa phương cắt bánh nhân lễ sinh nhật Báo Thanh Niên - 
Ảnh: Hoàng SơnLãnh đạo báo cùng lãnh đạo các địa phương cắt bánh nhân lễ sinh nhật Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng Sơn
Đại diện lãnh đạo chính quyền các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng – nơi Báo Thanh Niên đặt văn phòng đại điện đã đến dự lễ.
Ngày 7.5.1993, UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng ra quyết số 702 cho phép Báo Thanh Niên đặt Văn phòng Đại diện miền Trung tại TP.Đà Nẵng.
Ban đầu văn phòng chỉ có 2 phóng viên, đến nay văn phòng đã có 21 phóng viên, cán bộ công nhân viên và 10 công tác viên thường xuyên hưởng phụ cấp cùng hệ thống phát hành phủ khắp các tỉnh, thành.
Là một trong những văn phòng có mặt sớm nhất tại khu vực, Văn phòng Đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã tạo dựng được những thành công, góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển tờ báo.
Đại diện tỉnh Quảng Bình trao bằng khen cho Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng SơnĐại diện tỉnh Quảng Bình trao bằng khen cho Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng Sơn
Số lượng phát hành luôn luôn dẫn đầu ở khu vực, doanh thu năm sau tăng hơn năm trước.Đến nay, hệ thống phóng viên và phát hành đã phủ kín địa bàn.
Bên cạnh việc thực hiện những tuyến bài thời sự hấp dẫn, bản lĩnh đấu tranh vì sự tiến bộ, công bằng của xã hội, Văn phòng Báo Thanh Niên tại miền trung còn có nhiều hoạt động đằng sau mặt báo được độc giả và lãnh đạo chính quyền 5 tỉnh, thành trong khu vực đánh giá cao như: Chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông, Học bổng Nguyễn Thái Bình giúp cho học sinh, sinh viên khó khăn, học giỏi, cứu trợ bão lũ…
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Hoàng SơnÔng Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Hoàng Sơn
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, với tư cách là một độc giả của báo, ông rất yêu mến và quý Báo Thanh Niên.
Theo ông Thơ, trong 30 năm qua, Báo Thanh Niên đã đạt được cột mốc phát triển lớn, có sự ảnh hưởng sâu xa trong đời sống tinh thần của người dân cả nước.
“Báo Thanh Niên thật sự mang chất thanh niên, đúng sức trẻ, đổi mới và sáng tạo. Báo Thanh Niên là tờ báo mạnh dạn, tiên phong trong đổi mới, hiện đại, chính quy và chuyên nghiệp”, ông Thơ nói và khẳng định, trên toàn quốc không ai không biết đến Báo Thanh Niên và “Thanh Niên đã in đậm trong tâm trí của nhiều người dân”, ông Thơ nói. 
Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên trao thưởng cho các đại lý phát hành - Ảnh: Hoàng Sơn
Theo ông Thơ, với lực lượng phóng viên rộng khắp trên thế giới và toàn quốc, Báo Thanh Niên đã cung cấp thông tin nhanh nhạy và chính xác. Báo còn là công cụ hữu hiệu trong giáo dục thẩm mỹ, đạo đức và cả những vấn đề lớn của dân tộc.
Dù báo liên tục đổi mới, cởi mở nhưng luôn đi đúng định hướng của đất nước. Với đội ngũ phóng viên tốt về đạo đức, chuyên nghiệp về kỹ năng làm báo, những bài báo của Thanh Niên luôn mang tính trung thực, chính xác và mang tính xây dựng cao.
“Có nhiều người thấy phiền khi những việc nhiều người biết, nhất là các phóng viên biết nhưng về phía TP.Đà Nẵng thì rất thoải mái”, ông Thơ nói và cho biết, lực lượng phóng viên Thanh Niên luôn là những người bạn đồng hành, cổ vũ những cái mới, sáng tạo nhưng không ngần ngại nói đến những cái thiếu sót của TP.
Các đại lý phát hành nhận học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em - Ảnh: Hoàng Sơn
“Nhân sự kiện này, thay mặt chính quyền TP.Đà Nẵng, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến tập thể phóng viên Báo Thanh Niên và Văn phòng đại diện miền trung nói riêng. Chúng tôi mong muốn Báo Thanh Niên tiếp tục giúp Đà Nẵng xây dựng thành một TP giàu đẹp, văn minh và đáng sống hơn”, ông Thơ nói.
Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo các địa phương, của lực lượng cộng tác viên, sự đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, hệ thống phát hành báo, các đối tác cùng bạn đọc thủy chung đã yêu quý và tiếp sức cùng tờ báo.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng SơnÔng Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên - Ảnh: Hoàng Sơn
Anh Thông cho biết, trong năm 2016 và các năm tiếp theo, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, đổi mới chất lượng các kênh thông tin, phát huy hiệu quả của hoạt động kinh tế báo chí, đa dạng hóa sản phẩm báo chí theo hướng truyền thông đa phương tiện; hướng hoạt động lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn đọc quốc tế; tham gia tốt vào các chương trình lớn của Trung ương Đoàn, Hội LHTN VN…
“Tất cả nhằm hướng tới việc hình thành từng bước một tập đoàn báo chí mạnh trên cơ sở phù hợp với nền tảng kinh tế xã hội của đất nước, nhu cầu của bạn đọc và năng lực phát triển của tờ báo”, anh Thông nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao bằng khen cho Báo Thanh Niên về thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương.
Báo Thanh Niên cũng đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 24 con em đại lý đã vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc; trao thưởng cho 3 đại lý đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển của tờ báo và 3 đại lý đã phát hành xuất sắc trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.