Vận động tháo dỡ toàn bộ khu nghỉ dưỡng 'chui' trong rừng phòng hộ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/03/2019 11:23 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, cơ quan chức năng Quảng Nam đã lập đoàn liên ngành kiểm tra khu nghỉ dưỡng 'chui' tại rừng phòng hộ. Vận động tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm trước ngày 8.3.

Sau khi Thanh Niên có bài viết phản ánh liên quan đến việc khu nghỉ dưỡng “chui” rộng 2,9 ha mọc lên trong rừng phòng hộ, trao đổi với PV Thanh Niên sáng 4.3, ông Lê Trung Cường, Phó chủ tịch UBND H.Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra khu nghỉ dưỡng không phép mọc lên giữa rừng phòng hộ Trà Lý (xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên).

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi Cục kiểm lâm Quảng Nam, UBND H.Duy Xuyên, UBND xã Duy Sơn cùng các cơ quan liên quan đã đến kiếm tra tại khu nghỉ dưỡng không phép. “Chúng tôi sẽ làm việc với chủ hộ và vận động tháo dỡ các nhà gỗ và các khối bê tông bên trong khu nghỉ dưỡng trước ngày 8.3. Riêng về cây cối và cây ăn quả thì có thể giữ nguyên”, ông Cường nói.

Một góc trong khu nghỉ dưỡng chui giữa rừng phòng hộ ẢNH: MẠNH CƯỜNG
Như Thanh Niên đã thông tin, dù chưa được cấp phép xây dựng, một khu nghỉ dưỡng “chui” quy mô lớn ngang nhiên mọc lên trong diện tích rừng phòng hộ tại xã Duy Sơn. Bên ngoài, khu nghỉ dưỡng được bao bọc bởi hàng rào thép lưới B40 và trước cổng có chốt bảo vệ, có hẳn tấm bảng ghi: “Gia tư riêng, vui lòng không tham quan”. Cạnh đó là một xưởng gỗ phục vụ việc xây các nhà gỗ trong khu nghỉ dưỡng.
Bên trong, nhiều hạng mục công trình đã dựng lên gồm nhiều nhà gỗ kiên cố, 2 sàn bê tông với nhiều trụ lớn, các con đường nội bộ bằng bê tông, sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá... cùng nhiều thảm gỗ lớn.
Theo một người dân ở thôn Chánh Lộc (xã Duy Sơn), công trình này khởi động từ đầu tháng 10.2018, với diện tích khoảng 2,9 ha. Người xây dựng và chủ sở hữu là Đinh Văn Thơ, một nhà thiết kế ở TP.HCM.
Được biết, trước đây cả vùng khoảng 1.000 ha là rừng sản xuất. Đến năm 2017, nhà nước đưa toàn bộ vào thành rừng phòng hộ. Trong 1.000 ha, có 3 hộ có "bìa đỏ" và anh Ngô Phi Nhị (Bí thư Đoàn xã Duy Sơn) đã làm việc với các hộ này để xin chuyển nhượng 2,9 ha. Sau đó, anh Nhị phối hợp với ông Đinh Văn Thơ để cải tạo, trồng cây, trồng rau, sửa chữa lán trại nghỉ ngơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.