Vân Đồn đón 98 công dân từ Nhật Bản về nước tránh dịch

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/03/2020 17:41 GMT+7

98 hành khách từ Nhật Bản về Việt Nam từ 2 chuyến bay đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) an toàn và được đưa đi theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 19.3, 2 chuyến bay mang số hiệu VN357 và VN331 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã cùng hạ cánh đưa 98 công dân trở về đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tất cả hành khách trên 3 chuyến bay này đều là công dân Việt Nam.

Tâm sự những Việt kiều về nước tránh Covid-19 qua sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Cảng vụ hàng không quốc tế Vân Đồn, 98 hành khách trên được đưa theo dõi sức khỏe tại các khu vực cách ly tập trung ở Quảng Ninh và một số tỉnh thành khác.

Hàng hóa được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo các quy trình phòng dịch

Ảnh N.H

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; sân bay thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua, ngay sau khi kết thúc đón tiếp.
Trước đó, vào tối 18.3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đón 1 chuyến bay đưa người Việt trở về từ Indonesia. Chuyến bay này mang số hiệu VJ998 của VietJet Air chở 43 hành khách, trong đó có 34 người Việt Nam và 9 người nước ngoài, xuất phát từ Indonesia, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.

Hàng hóa, hành lý của công dân được lực lượng quân đội vận chuyển về nơi cách ly

Ảnh N.H

Tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã yêu cầu 100% hành khách và người thân khi ra vào sân bay (đi máy bay hoặc đưa, tiễn) phải đeo khẩu trang y tế và thực hiện khai báo y tế. Những khách không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối làm thủ tục. 

Các công dân chuẩn bị đi cách ly 14 ngày theo quy định

Ảnh N.H

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, kể từ 1.3, sân bay Vân Đồn là nơi đón các chuyến bay không thường xuyên, chở công dân Việt Nam và khách nước ngoài từ các nước châu Âu về Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.