Vẫn còn váng dầu trên sông Chà Và, cá, tôm chết

22/08/2017 20:18 GMT+7

Cá, tôm nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có dấu hiệu bỏ ăn, chết sau khi chất lạ xuất hiện dày đặc.

Ngày 22.8, Đoàn liên ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Sở NN-PTNT tỉnh này chủ trì, đã tiến hành khảo sát khu vực dọc dòng sông Dinh, sông Chà Và để tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện chất lạ có màu vàng dày đặc trên sông Chà Và mà Báo Thanh Niên đã thông tin.

tin liên quan

Sông Chà Và xuất hiện dày đặc 'chất lạ'
Ngày 21.8, từ cửa biển vịnh Gành Rái vào sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), các ngư dân bỗng nhiên thấy xuất hiện dày đặc một chất lạ, nghi là dầu D.O, kéo dài nhiều cây số.
Tại khu vực sông Dinh, đoàn không phát hiện bất cứ dấu hiệu của váng dầu. Tuy nhiên, tại khu 4 nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, mặt sông vẫn còn váng dầu nổi. Nước trong các lồng bè của người dân vẫn còn váng dầu khá nhiều nhưng không đậm đặc như ngày 21.8.
Trong ngày hôm nay (22.8), nhiều lồng bè của các hộ dân ở khu 4 sông Chà Và xuất hiện cá chim và tôm hùm chết.
Anh Phạm Sĩ Thủy, nuôi cá ở khu 4, cho biết có hàng trăm con cá chim của anh nuôi gần 4 tháng chết không rõ nguyên nhân.
Kế bên bè anh Thủy là bè của anh Nam có hơn 20 con tôm hùm bị chết. Anh Nam cho biết, do có xuất hiện váng dầu nên tôm và cá ăn rất ít, thường ngày cá, tôm ăn 9 kg thức ăn nhưng hôm nay ăn không quá 4 kg.
Tôm...
và cá nuôi chết Ảnh: Nguyễn Long
Trong ngày 22.8, đoàn liên ngành đã lấy nhiều mẫu nước tại các lồng bè của hộ nuôi tôm, cá ở khu 4 sông Chà Và để phân tích.
Một chuyên gia về môi trường đi trong đoàn cho biết, chất lạ trên có thể là dầu thủy lực của các tàu vận tải, bị phát tán ra môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.