Vẫn còn hiện tượng công tác tuyên giáo 'chạy theo' hoặc né tránh

01/07/2016 06:00 GMT+7

Ngày 30.6, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng chủ trì hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2016 cụm ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh đông bắc.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng lưu ý, vẫn còn hiện tượng công tác tuyên giáo "chạy theo" hoặc né tránh không đề cập tới một số vấn đề trong khi đó yêu cầu đối với công tác tư tưởng là phải đi trước một bước.
Những thông tin đi trước luôn có ưu thế trong việc xâm nhập vào tâm trí người tiếp nhận (cho dù có những thông chưa thật sự chính xác, thậm chí là thông tin sai sự thật). Nếu ngành tuyên giáo không nhanh và linh hoạt sẽ luôn phải "chạy theo" để xử lý và đưa thông tin phản bác các thông tin đã được đưa trước…
Ông Võ Văn Thưởng cũng khẳng định, ngoài việc tổ chức giao ban theo những nhóm thông tin chung, Ban Tuyên giáo T.Ư sẽ hướng tới việc giao ban theo chuyên đề để thảo luận sâu hơn, thiết thực hơn về một số vấn đề nổi bật, nổi cộm ở từng giai đoạn, phù hợp với từng vùng, miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.