Vận chuyển vũ khí súng AK và đạn từ Campuchia về Việt Nam

09/08/2016 13:36 GMT+7

TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Tất Châu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) 5 năm tù giam vì vận chuyển 1 khẩu súng AK và 15 viên đạn từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Xa Mát (H.Tân Biên, Tây Ninh)

Ngày 9.8, TAND tỉnh Tây Ninh xử phúc thẩm, bác kháng cáo kêu oan và tuyên y án sơ thẩm 5 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Tất Châu (32 tuổi, ngụ thôn Phú Hòa, xã Phú Riềng, H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) về tội “Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”

Trước đó, sau khi bị cáo Châu bị TAND H.Tân Biên tuyên phạt 5 năm tù về tội danh trên, bị cáo có đơn kháng cáo. 

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh đề nghị không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Căn cứ vào hồ sơ, chứng cứ và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận định có căn cứ xác định theo bản án sơ thẩm, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 5.12.2015, tại khu vực ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, H.Tân Biên, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Xa Mát bắt quả tang Châu đang có hành vi vận chuyển 1 khẩu súng AK và 15 viên đạn dùng cho loại súng này.

Theo lời khai nhận, Châu đã nhận vận chuyển số vũ khí trên cho một người tên Hùng (chưa rõ họ tên) từ casino 7 tầng (Campuchia) về Việt Nam qua đường cửa khẩu Xa Mát. Khi đến cửa khẩu sẽ có người của Hùng đến nhận và hứa sẽ tìm việc cho Châu, lương tháng 10 triệu đồng nên Châu đồng ý. 

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Châu kêu oan vì cho rằng toàn bộ số vũ khí trên được bị cáo gửi cho một người tên Trang ở khu vực giáp biên giới Việt Nam từ ngày 2.12.2015, thời điểm này chưa mang sang Việt Nam. Đến ngày 5.12.2015 Châu mới nhận lại tại Việt Nam và bị bắt quả tang nên không phạm tội vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng qua biên giới.

HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo với lý do, bị cáo biết rõ hành vi vận chuyển toàn bộ số vũ khí trên là trái quy định pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện. Có căn cứ xác định toàn bộ vũ khí gồm 1 khẩu súng AK, 15 viên đạn đã được đưa từ Campuchia về Việt Nam qua biên giới thuộc cửa khẩu Xa Mát là do bị cáo thực hiện. Trường hợp có người tên Trang vận chuyển chỉ là giúp sức cho bị cáo thực hiện hành vi, tuy nhiên bị cáo không chứng minh được. Do đó, bị cáo cho rằng không phạm tội là không có căn cứ, không chấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.