Vận chuyển hơn 2,9 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Giang Phương
Giang Phương
14/08/2018 19:24 GMT+7

Đinh Văn Hùng nhận vận chuyển hơn 2,9 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam thì bị lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh bắt quả tang.

Chiều 14.8, ở phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Đinh Văn Hùng (34 tuổi, ngụ H.Tam Nông) và Trần Thị Hồng (39 tuổi, ngụ H.Châu Thành, cùng Đồng Tháp) cùng mức án tù chung thân; bị cáo Nguyễn Văn Dương (31 tuổi, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án 20 năm tù giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
[VIDEO] Đường dây vận chuyển 2,9 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam lãnh án
Theo cáo trạng, Hùng sống lang thang tại khu vực casino ở Campuchia và quen biết với 1 phụ nữ Campuchia tên Dì Bảy.
Ngày 10.1.2018, Hùng được Dì Bảy thuê vận chuyển 1 bịch ma túy từ Campuchia về Việt Nam, đến khu vực bến xe buýt H.Bến Cầu (Tây Ninh) sẽ có người đến nhận. Dì Bảy hứa sẽ trả công cho Hùng sau khi vận chuyển xong nhưng không thỏa thuận số tiền bao nhiêu và Hùng đồng ý. 
Hùng cất giấu bịch ma túy vào cốp xe máy rồi điều khiển từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua điểm cảnh giới biên phòng Nam Hiệp Thành (thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu). Tại đây, Hùng bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.
Qua khai thác đấu tranh tội phạm, Hùng đã hợp tác với Bộ đội Biên phòng và Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh để truy bắt các nghi can trong đường dây vận chuyển ma túy.
Tối 10.1.2018, tại một căn nhà trên đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8 (TP.HCM), lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh bắt quả tang Hồng và Dương đang nhận ma túy từ bị cáo Hùng.
Quá trình điều tra xác định khoảng tháng 11.2017, Hồng có quen với người đàn ông Campuchia cùng tên Hùng thông qua Xuân (bạn của Hồng).
Ngày 5.1.2018, người đàn ông này gặp Hồng tại TP.HCM để thỏa thuận thuê Hồng vận chuyển ma túy với tiền công 20 triệu/lần. Khi nhận được ma túy thì báo cho người đàn ông này biết và sẽ có "chỉ đạo" việc vận chuyển tiếp theo để giao cho người nhận. Hồng đồng ý và rủ Dương (sống như vợ chồng với Hồng) cùng tham gia.
Đến ngày 10.1.2018, người đàn ông Campuchia tên Hùng kêu Xuân điện thoại cho Hồng thông báo số điện thoại của bị cáo Hùng để liên lạc việc giao nhận ma túy. Hồng, Dương và bị cáo Hùng đã điện thoại liên lạc với nhau đồng thời hẹn gặp để giao nhận ma túy tại căn nhà ở Q.8 (TP.HCM) thì bị bắt giữ.
Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Tây Ninh, mẫu tinh thể màu trắng bên trong 3 bịch ni lông màu vàng gửi đến giám định là ma túy, loại Methamphetamine với khối lượng hơn 2,9 kg.
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.