Vận chuyển 2,89 kg heroin trái phép qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

02/12/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 2.12, Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47B) Bộ Công an và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM vừa kiểm tra và bắt quả tang Loke Dah Lee (38 tuổi, quốc tịch Singapore) vận chuyển trái phép 2,89 kg heroin khi làm thủ tục xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đi Cao Hùng (Đài Loan).


2,89 kg heroin được giấu trong các viên nén hình con nhộng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan đã phát hiện 2,89kg heroin được cất giấu trong viên nén hình con nhộng bên ngoài là vỏ đậu phộng, kẹo sầu riêng.

Lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên lực lượng hải quan phát hiện có một đối tượng cất giấu heroin với thủ đoạn tinh vi đến như vậy.

Lee đã lấy hết nhân đậu phộng ra, rồi cho các viên nén ma túy vào trong vỏ đậu, ép chân không dính lại, bằng mắt thường rất khó để có thể phát hiện được. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đã biểu dương lực lượng hải quan TP.HCM vì đã phát hiện kịp thời vụ việc trên.

Tin, ảnh: Đình Mười

>> Phát hiện đối tượng người Trung Quốc vận chuyển ma túy qua đường hàng không
>> Vận chuyển hơn 3 kg ma túy qua đường hàng không
>> Bắt hai vụ vận chuyển hơn 5 kg ma túy qua đường hàng không
>> Bắt 2 vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không
>> Bắt nghi phạm vận chuyển hơn 4 kg ma túy qua đường hàng không
>> Khởi tố kẻ vận chuyển 4,3 kg ma túy qua đường hàng không
>> Vận chuyển 4,3 kg ma túy qua đường hàng không
>> Phá đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.