Vẫn chưa tìm thấy 2 du khách mất tích khi tắm biển tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
12/08/2019 08:57 GMT+7

Theo Bí thư Thị ủy TX.La Gi (Bình Thuận) Phạm Văn Nam, công tác tìm kiếm 2 du khách mất tích vẫn đang tiếp tục và mở rộng khỏi phạm vi bãi biển Tân Tiến - Tân Bình.

Ngày 11.8, dù đã có tới 5 tổ tìm kiếm hoạt động suốt ngày và mở rộng phạm vi tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy 2 du khách mất tích (anh Mai Hữu Thoại, ngụ Long An và anh Hồ Duy Phương, ngụ Quảng Nam) bị sóng cuốn trôi ở TX.La Gi (Bình Thuận). Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Minh Thư (33 tuổi, vợ anh Thoại) là người cuối cùng xuất viện trong số 6 người được cấp cứu do đuối nước.
Theo Bí thư Thị ủy TX.La Gi - Phạm Văn Nam, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vẫn đang tiếp tục và mở rộng khỏi phạm vi bãi biển Tân Tiến - Tân Bình. Chủ đầu tư resort Đất Lành cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân tử vong do đuối nước khi nghỉ dưỡng tại khu du lịch này. Đồng thời, khu du lịch này cũng đã phối hợp với chính quyền tổ chức lo hậu sự cho anh Nguyễn Minh Tâm, một nhân viên cứu hộ tử vong do đã quên mình cứu các du khách khi bị sóng cuốn trôi ra biển.
Trả lời Thanh Niên, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận, cho biết cơ quan này đã phát đi công văn khẩn gửi đến tất cả khu nghỉ dưỡng có bãi biển, yêu cầu tăng cường phương tiện và nhân viên cứu hộ, cứu nạn trên bãi biển; Chủ động tuyên truyền cho du khách sự nguy hiểm và nghiêm cấm du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu, dễ xảy ra nguy cơ đuối nước.
Theo ông Võ Thanh Dũng, Giám đốc điều hành resort Đất Lành, dù đã được cảnh báo sóng biển dâng cao, du khách không nên xuống biển, rất nguy hiểm nhưng du khách hầu như “phớt lờ” cảnh báo này. Hậu quả đau lòng đã xảy ra khiến 4 người tử vong do đuối nước, trong đó có cả nhân viên cứu hộ của khu nghỉ dưỡng này.
Ngày 11.8, Bí thư Thị ủy La Gi đã trao giấy khen cho các nhân viên cứu hộ cứu sống 6 du khách trong đoàn khách bị đuối nước.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 10.8, đoàn khách hơn 300 người đến nghỉ ở resort trên. Dù trời mưa gió, sóng lớn nhưng vẫn có nhiều du khách tắm biển khiến 4 người tử vong do đuối nước, 2 du khách mất tích. Cũng trong ngày 10.8, tại bãi biển Đá Ông Địa (TP.Phan Thiết) cũng có 2 du khách tắm biển bị sóng cuốn trôi. Dù được cứu hộ kịp thời nhưng một du khách đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.