Vá xe lưu động miễn phí

27/10/2015 09:59 GMT+7

Suốt 2 năm qua, cứ vào mỗi tối, anh thợ sửa xe máy Đặng Khánh Duy (31 tuổi, ngụ đường Trần Quốc Toản, phường B’Lao, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã tự nguyện đến vá xe miễn phí giúp người đi đường chẳng may bị thủng xe.

Suốt 2 năm qua, cứ vào mỗi tối, anh thợ sửa xe máy Đặng Khánh Duy (31 tuổi, ngụ đường Trần Quốc Toản, phường B’Lao, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã tự nguyện đến vá xe miễn phí giúp người đi đường chẳng may bị thủng xe.

Anh Duy đang vá xe lưu động miễn phí giúp người đi đường - Ảnh: T.DAnh Duy đang vá xe lưu động miễn phí giúp người đi đường - Ảnh: T.D
Chúng tôi đã gặp anh Đặng Khánh Duy khi anh đang vá xe máy giúp một người đi đường bị xẹp lốp ngay trước cổng Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc). Chỉ tay lên tấm biển có ghi dòng chữ: “Vá xe từ thiện và lưu động miễn phí từ 19 đến 23 giờ”, anh Duy nói: “Cách đây hơn 2 năm, trong một lần đi qua xa lộ Hà Nội (đoạn qua quận Thủ Đức, TP.HCM) thì không may xe máy của tôi bị xẹp lốp. Khi chưa biết đi đâu tìm tiệm vá xe thì tôi được một thanh niên tình nguyện đến vá giúp. Từ đó, tôi tự hỏi mình là thợ sửa xe máy tại sao không làm được như người thanh niên kia? Thế rồi tôi đã chọn việc vá xe miễn phí vào buổi tối để giúp đỡ người đi đường không may có xe máy bị xẹp lốp. Các địa điểm mà tôi nhận vá lưu động xe miễn phí là tại các phường trung tâm của TP.Bảo Lộc như phường 1, 2, Lộc Sơn, B’Lao, Lộc Phát và phường Lộc Tiến”. Tấm biển ấy, anh Duy có ghi số điện thoại của mình để “khách” dễ liên lạc khi xe gặp sự cố.
Anh Duy đã làm việc này hơn 2 năm nay. Thấy anh dán biển vá xe từ thiện, có người vá xe khác đã tìm cách xé bỏ tấm biển nọ để họ có cơ hội “chặt chém” khách đi đường bị thủng xe. Trung bình mỗi buổi tối (từ 19 - 23 giờ) anh Duy đã giúp được từ 2 - 4 người có xe máy bị thủng lốp, thậm chí, có hôm anh vá giúp cho 8 - 10 người. Đáp lại lòng tốt của anh Duy, hầu hết những người gọi điện nhờ anh vá xe đều có ý định đưa tiền để cám ơn và trả công nhưng anh đều từ chối.
Chị Trần Thị Hạnh (xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc), cho hay: “Có hôm vào khoảng 21 giờ, khi đang đi trên đường Nguyễn Văn Trỗi thì xe bị xẹp lốp. Sau khi dắt xe đi lòng vòng tìm tiệm vá nhưng không có, tôi gọi điện đến anh Duy. Dù đêm khuya, trời lại mưa to nhưng khoảng 10 phút sau anh đã có mặt. Khi anh vá xong xe, tôi đưa tiền để cám ơn nhưng anh nhất quyết không lấy”. Anh Phạm Hồng Cường (phường Lộc Sơn) thổ lộ: “Lúc đầu, khi được một người bạn cho số điện thoại của anh Duy vá xe từ thiện miễn phí, tôi hơi nghi ngờ. Tôi tự hỏi, làm gì có người tốt đến độ bỏ công ban đêm đi vá xe giúp người khác mà không lấy tiền công? Hay đây là một sự “trá hình” để lừa người khác thay xăm rồi “chém” giá cao? Thế nhưng khi được anh Duy giúp đỡ tôi mới thấy mình đã hiểu sai về anh. Tôi cho bạn bè của mình số điện thoại anh Duy và khi được anh Duy giúp đỡ thì ai cũng cảm thấy khâm phục lòng tốt của anh”.
“Đã có khi nào anh cảm thấy khó chịu khi liên tục nhận những cuộc điện thoại của người đi đường nhờ vá xe lúc đêm khuya không?”, tôi hỏi. Duy vui vẻ: “Những lúc như thế thì chắc chắn người ta cần mình hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi tôi đã hứa là tôi sẽ đến giúp mà không hề nghĩ tới việc người khác phải trả công hay mang ơn mình. Với lại, khi người ta đã gọi cho mình thì họ đã tin tưởng mình, nếu mình từ chối thì sẽ đánh mất lòng tin ở họ ngay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.