Vạ vật, chen chân lên dâng hương Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ

06/04/2017 11:23 GMT+7

Sáng nay 6.4 (tức 10.3 âm lịch), lễ hội Đền Hùng bước vào ngày chính hội. Từ sáng sớm, các ngả đường dẫn đến khu trung tâm di tích lịch sử Đền Hùng đã đông kín du khách, khiến lối lên Đền ùn ứ.

Công tác đảm bảo an ninh cho lễ hội được siết chặt. Khác với mọi năm, lễ dâng hương được cử hành sớm hơn 1 tiếng so với các năm trước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhiều lãnh đạo Bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nghi thức dâng hương lên các Vua Hùng vào 6 giờ sáng cùng ngày. 
Sau khi nghi thức dâng hương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành kết thúc, hàng rào an ninh được mở cho người dân và du khách thập phương lên đền Thượng dâng hương các Vua Hùng. Hàng vạn người dân đã đổ về khu cổng chính khiến lối lên đền tắc nghẽn. Lực lượng chức năng vất vả phân luồng, điều tiết để người dân đi lại trong trật tự.
gio-to-hung-vuong
Hàng vạn người dân về dự Lễ hội Đền Hùng sáng nay Ảnh Minh Chiến
gio-to-hung-vuong
Chen chân lên khu vực đền Thượng Ảnh Minh Chiến
Năm nay, do được phân luồng từ xa bởi nhiều hàng rào an ninh nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy như mùa lễ hội năm 2016. Tuy nhiên, lượng du khách đổ về đông khiến con đường nhỏ dẫn lên Đền Hùng quá tải, dòng người phải nhích từng bước mới có thể di chuyển được. Trước đó, ban tổ chức đã căng dây thừng hai bên đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.
gio-to-hung-vuong
Lực lượng công an làm dải phân cách "sống" để phân luồng cho du khách tại cổng Đền Hùng Ảnh Minh Chiến
gio-to-hung-vuong
Trẻ em được người lớn bế lên cao để đi lại an toàn hơn Ảnh Minh Chiến
Vạ vật chờ đến giờ dâng hương
Theo ghi nhận của chúng tôi, rất đông người dân đã đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng từ đêm hôm trước để đợi đến thời khắc được lên dâng hương ở Đền Hùng.
gio-to-hung-vuong
Người dân, du khách ngủ trên bãi cỏ qua đêm, chờ đến thời điểm dâng hương lên các Vua Hùng Ảnh Minh Chiến
gio-to-hung-vuong
Người dân vạ vật, ngủ trên bãi cỏ chờ đến giờ dâng hương Ảnh Minh Chiến

Vào thời điểm 4 - 5 giờ sáng nay, dọc hai bên khu vực sân của Khu di tích Đền Hùng, rất đông người dân đã trải chiếu, bạt, ni lông ngả lưng qua đêm để chờ đến ngày chính hội. Nhiều gia đình kết hợp với nhau đi theo đoàn, mang theo nhiều đồ ăn thức uống để ngủ qua đêm ngay tại khu di tích.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thanh (ở Tuyên Quang) cho biết gia đình chị đi 4 người đến dự lễ hội Đền Hùng. Trên đường đi gia đình đã mua chiếu để ngả lưng qua đêm. "4 người chia nhau ngủ theo giờ để trông chừng tài sản. Chúng tôi ngủ qua đêm ở đây hy vọng sáng sớm sẽ lên đền Thượng dâng hương khi đang vắng người" chị Thanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.