Va chạm xe với ba gác, bị 11 thanh sắt xuyên chân

Duy Tính
Duy Tính
19/04/2021 06:25 GMT+7

Nam bệnh nhân bị 11 thanh sắt phi 10, dài 50 - 60 cm, đâm xuyên chân trái sau khi va chạm với xe ba gác.

Ngày 18.4, Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận nam bệnh nhân (BN) V.K (31 tuổi, ngụ Long An) trong tình trạng bị 11 thanh sắt phi 10, dài 50 - 60 cm, đâm xuyên chân trái.
BN nhập viện trong tình trạng đau đớn vật vã, chảy máu nhiều, vết thương nham nhở… Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 11 thanh sắt ra khỏi chân BN. May mắn là các thanh sắt đâm xuyên qua chân nhưng không làm đứt các mạch máu quan trọng.
BN được cầm máu và xử lý các tổn thương dập nát cơ, cố định xương (gãy xương đùi trái) chờ sức khỏe ổn định sẽ mổ kết hợp xương. Hiện BN tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, đang được theo dõi và điều trị tiếp tại khoa chỉnh hình vi phẫu.
Theo trình bày của BN, khi anh đang lưu thông trên đường thì va chạm với xe ba gác chở sắt xây dựng nên bị 11 thanh sắt đâm xuyên chân trái. Người dân kịp thời dùng máy cưa sắt để cắt ngắn 11 thanh sắt và đưa được anh ra khỏi đống sắt để chuyển đi cấp cứu.
Các bác sĩ của bệnh viện đánh giá đây là tai nạn rất nguy hiểm. BN may mắn được sơ cứu tại chỗ hợp lý (cắt và giữ nguyên thanh sắt xuyên chân, cố định tạm) và được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.
Cùng ngày, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết đã phẫu thuật cứu sống kịp thời cụ bà N.T.K (82 tuổi, ngụ TP.HCM) do bị thủng tim, phổi. Trước đó, cụ bà tự dùng dao ăn trầu đâm vào ngực trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.