Ủy ban Kiểm tra làm việc với Bộ Công thương về kỷ luật Thứ trưởng Thoa

14/07/2017 13:17 GMT+7

Hôm qua (13.7) Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã làm việc với Bộ Công thương để chính thức công bố kết luận kiểm tra các dấu hiệu vi phạm của Thứ trưởng bộ này, bà Hồ Thị Kim Thoa.

Thông tin trên được ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết tại buổi họp báo thường kỳ của cơ quan này vào sáng nay 14.7.
Theo ông Hải, tại buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Công thương hôm qua, đại diện của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã chính thức thông báo kết luận của ủy ban tại kỳ họp thứ 15 diễn ra cuối tháng 6 vừa qua. "Theo đó Thứ trưởng Thoa có vi phạm khuyết điểm khi còn giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện Quang và Chủ tịch công ty trong khoảng thời gian từ tháng 1.2004 đến tháng 5.2010. Hiện Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Công thương và Chi bộ nơi chị Thoa sinh hoạt đang thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra và các quy định pháp luật. Khi có kết quả về hình thức kỷ luật Bộ sẽ thông tin cụ thể", ông Hải nói.
Trước đó, theo thông báo sau kỳ họp từ ngày 27 đến ngày 30.6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư xác định Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (tháng 1.2004 - 5.2010), đã có một số vi phạm, khuyết điểm: Thứ nhất, vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.
Thứ hai, thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.HCM với Công ty Constrexim - Bộ Xây dựng, khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận. Không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỉ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản.
Thứ ba, mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ của công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Thứ tư, trong thời gian dài, nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.
Những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa, theo Ủy ban Kiểm ra T.Ư, là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.