Ưu tiên nguồn lực cho biên giới Tây Nam chống dịch

19/04/2021 06:05 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết các tỉnh biên giới phía Tây Nam được ưu tiên trong các kế hoạch tiêm chủng, phòng chống dịch.

Ngày 18.4, đoàn công tác do GS-TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, dẫn đầu đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.Hà Tiên (Kiên Giang) và làm việc với lãnh đạo tỉnh về một số nội dung cấp bách hiện nay.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ có các phương án hỗ trợ phù hợp nhằm nâng cao năng lực y tế của địa phương đáp ứng tinh thần phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch; đặc biệt là tăng cường trang bị máy thở cho bệnh viện; chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cử chuyên gia trực tiếp hỗ trợ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Hà Tiên nhằm nâng cao năng lực điều trị tại chỗ, có thể điều trị các trường hợp bệnh nặng; kết nối với hệ thống hội chẩn, điều trị toàn quốc nhằm huy động lực lượng chuyên gia khi cần thiết.

Chiều 18.4: Thêm 3 ca Covid-19 tại Hòa Bình, Bắc Ninh và Khánh Hòa

Thêm 3 ca nhập cảnh nhiễm Covid-19

Ngày 18.4, Bộ Y tế thông báo ghi nhận 3 bệnh nhân (BN) Covid-19 mới là các ca nhập cảnh. Đây là các BN Covid-19 thứ 2.782 - 2.784 tại Việt Nam, đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hòa Bình, Bắc Ninh và Khánh Hòa. Theo Bộ Y tế, đến nay đã 24 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện cả nước có 40.150 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, phòng dịch Covid-19. Trong số 2.784 BN ghi nhận tại Việt Nam từ đầu dịch đến nay, có 2.475 ca đã được điều trị khỏi.     
Liên Châu
Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết các tỉnh biên giới phía Tây Nam được ưu tiên trong các kế hoạch tiêm chủng. Tại Kiên Giang, tất cả lực lượng biên phòng trên địa bàn tỉnh đã được tiêm phòng mũi 1, sắp tới sẽ triển khai tiêm mũi 2 để chuẩn bị sẵn sàng tâm thế và sự chủ động cho kịch bản khi dịch bệnh có thể xuất hiện trong cộng đồng.
“Chúng tôi đánh giá khu vực của Tây Nam là khu vực tương đối nóng hiện nay về diễn biến dịch Covid-19. Bộ Y tế đã lập 5 đoàn công tác và đi kiểm tra đối với 13 tỉnh, thành ĐBSCL để làm sao cho tất cả địa phương đều có tâm thế và chuẩn bị cho tình huống dịch có thể xuất hiện trong cộng đồng và dịch có thể lan tràn. Đây là điểm mà chúng tôi chỉ đạo rất quyết liệt”, ông Long nói.

Sáng 19.4: Thêm 1 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, gần 80.000 người đã tiêm vắc xin

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh vẫn tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp kiểm soát tại khu vực biên giới giáp Campuchia để tránh xuất nhập cảnh trái phép. Chỉ tính riêng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã phối hợp với lực lượng liên quan bố trí duy trì 48 chốt trực, 4 đội cơ động và 3 tàu, xuồng tuần tra trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.