Vụ sai phạm bản quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Út 'trọc' bổ sung kháng cáo

23/03/2021 06:51 GMT+7

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út 'trọc') muốn bổ sung yêu cầu kháng cáo, các bị cáo còn lại không đồng ý luật sư bào chữa chỉ định... TAND cấp cao tại TP.HCM hoãn phiên phúc thẩm sai phạm bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Phiên xét xử phúc thẩm xét kháng cáo của 4 bị cáo: Đinh Ngọc Hệ (còn gọi Út “trọc”, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng, người đứng sau Công ty Yên Khánh), Phạm Văn Diệt (Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình), Vũ Thị Hoan (Giám đốc Công ty Yên Khánh), Phạm Tấn Hoàng (Phó phòng Kế toán Công ty Yên Khánh). Ngoài ra, còn có kháng cáo của một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Có 16 bị cáo không kháng cáo, trong đó có bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Bộ trưởng GTVT) và Nguyễn Hồng Trường (nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT).

Ông Đinh La Thăng lãnh thêm 10 năm tù vì sai phạm ở dự án cao tốc

Trong phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ trình bày muốn bổ sung yêu cầu kháng cáo. Các bị cáo còn lại không đồng ý luật sư (LS) bào chữa chỉ định và có nguyện vọng mời LS bào chữa khác. Phía người có quyền và nghĩa vụ liên quan kháng cáo nhưng vắng mặt. Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố chấp thuận đề nghị của đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM hoãn phiên tòa, dự kiến sẽ xét xử lại từ ngày 12 - 16.4.
Trao đổi sau phiên tòa, LS bào chữa cho Đinh Ngọc Hệ cho biết bị cáo này bổ sung kháng cáo, thay đổi tội danh từ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sang “trốn thuế” và xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, yêu cầu cấp phúc thẩm tuyên những người đứng hộ cổ phần của bị cáo Hệ trong các công ty mà tòa sơ thẩm đã xác định, trả lại cổ phần để bị cáo Hệ xử lý tài sản, khắc phục hậu quả. Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Hệ thành lập 6 công ty, nhờ người khác đứng tên cổ phần, trong đó có bị cáo Vũ Thị Hoan (Giám đốc Công ty Yên Khánh, cháu ruột của Hệ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.