Uống thuốc diệt cỏ, hai mẹ con nguy kịch

31/07/2017 14:42 GMT+7

Ngày 31.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực cấp cứu cho hai mẹ con bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang rất nguy kịch.

Trước đó, 21 giờ 30 ngày 30.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận hai mẹ con chị P.T.V. (29 tuổi, trú xã Cam Hòa, H.Cam Lâm, Khánh Hòa) và cháu P.B.A. (2 tuổi) với các triệu chứng khó thở, đau rát họng, nóng ran người…

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định hai mẹ con chị V. bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ Paraquat. 

Người nhà bệnh nhân cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 30.7, nguyên nhân dẫn đến việc chị V. và con uống thuốc diệt cỏ có thể là do mâu thuẫn gia đình. 

Sau khi phát hiện, mẹ con chị V. được người thân đưa đến Trung tâm y tế H.Cam Lâm cấp cứu. Do tình trạng nạn nhân chuyển biến xấu nên được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc.  

Các bác sĩ cho biết sau khi nhập viện, bệnh nhân được tích cực cứu chữa. Tuy nhiên, tình trạng của cả hai mẹ con chị V. tiên lượng xấu, phải thở bằng máy. 

tin liên quan

3 người uống thuốc diệt cỏ tự tử
Chiều 2.6, ông Vũ Đức Thuần, Trưởng công an xã Sa Nhơn, H.Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, 2 trong số 3 người xã Sa Nhơn uống thuốc diệt cỏ tự tử vào đêm 31.5 và trưa 1.6 vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Nguyên nhân tự tử vẫn chưa được xác định.
Theo lãnh đạo khoa hồi sức tích cực chống độc, các trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat rất đáng lo ngại vì người uống loại thuốc này sẽ bị tổn thương đa cơ quan nhanh chóng, tỉ lệ tử vong cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.