Uống rượu, lao xe vào bụi rậm, nam thanh niên bị cành cây đâm xuyên mặt

Trần Cường
Trần Cường
04/12/2020 14:50 GMT+7

Sau khi uống rượu, nam thanh niên ở Phú Thọ đi xe máy đâm vào bụi rậm và bị cành cây đâm xuyên mặt. Nạn nhân đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ phẫu thuật lấy cành cây khỏi mặt và sắp ra viện.

Chiều 4.12, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, các bác sĩ Khoa Liên chuyên khoa khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt của đơn vị này đã phẫu thuật, gắp thành công một cành cây đâm xuyên qua mặt bệnh nhân.
Cụ thể, đêm 1.12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.C (27 tuổi, trú H.Yên Lập, Phú Thọ) bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích vật vã, một cành cây đâm xuyên vùng mũi, mặt, xây xát nhiều vùng đầu và mặt.
Theo người nhà bệnh nhân, trước đó anh C. có uống rượu rồi đi xe máy đâm vào bụi cây.
Tiếp nhận nạn nhân, các bác sĩ đã cho anh C. thở ô xy, khám sơ bộ và chụp chiếu, xét nghiệm. Qua chẩn đoán, bệnh nhân bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông, vết thương xuyên thấu vùng mũi, mặt còn dị vật. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật, lấy cành cây ra khỏi mặt và định hình lại khuôn mặt.
Theo bác sĩ Cù Ngọc Quang, Khoa Liên chuyên khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt, người trực tiếp điều trị cho anh C., cho biết bệnh nhân rất may mắn vì không có chấn thương sọ não, không có chấn thương vỡ xương. Tuy nhiên, bệnh nhân có nhiều chấn thương phần mềm phức tạp, dị vật bằng cây gỗ nên vết thương bị nhiễm bẩn rất nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao.
“Trong quá trình phẫu thuật, chúng tôi phải làm sạch vết thương, gắp dị vật và phẫu thuật chỉnh hình nên mất rất nhiều thời gian. Sau 2 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật thành công, cành cây đã được lấy ra khỏi vùng mặt - mũi của người bệnh, vùng hàm mặt đã được chỉnh hình ổn định, ý thức dần hồi phục và sức khỏe ổn định, sẽ được xuất viện trong thời gian tới”, bác sĩ Quang cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.