Uống nhầm thuốc diệt chuột, bé gái 32 tháng tuổi nguy kịch

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/12/2020 15:02 GMT+7

Uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là nước ngọt, một bé gái 32 tháng tuổi ở Nghệ An bị hôn mê, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Chiều 31.12, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đang cấp cứu, điều trị cho một bệnh nhi 32 tháng tuổi bị ngộ độc thuốc diệt chuột do Trung Quốc sản xuất.
Bệnh nhi này quê ở H. Yên Thành (Nghệ An), nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật, kích thích.
Gia đình cháu bé cho biết, trước đó cháu bé ở nhà chơi và nhầm tưởng chai thuốc diệt chuột là chai nước ngọt nên đã mở nắp uống. Sau khi phát hiện, gia đình lập tức đưa bé đến bệnh viện huyện cấp cứu, được các bác sĩ rửa dạ dày và truyền dịch. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc của bé vẫn rất nặng, co giật toàn thân, hôn mê, tím tái, rối loạn nhịp tim, chẩn đoán là ngộ độc thuốc diệt chuột.
Cháu bé sau đó được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, bệnh nhi được xử lý cấp cứu, hồi sức tích cực, thở máy, điều trị thải độc.
Sau 1 tuần điều trị, sức khỏe của bé vẫn còn yếu và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.
Theo các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, thuốc diệt chuột Trung Quốc có chứa Natri Flouro acetat, là một chất cực độc có thể gây suy tim, rối loạn nhịp tim nặng, hôn mê co giật... Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong ngay lập tức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.