Ứng viên ĐBQH Đinh La Thăng: Vì dân hành động, quyết liệt phòng chống tham nhũng

07/05/2016 11:16 GMT+7

Trình bày trước cử tri về chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH, ông Đinh La Thăng nói sẽ tham gia mạnh vào cải cách hành chính với tinh thần vì dân hành động; quyết liệt phòng chống tham nhũng...

Sáng 7.5, tại xã Trung An, Củ Chi (TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 đơn vị bầu cử số 9 H.Củ Chi, Hóc Môn.

Các ứng cử viên gồm: ông Bùi Quang Huy, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đoàn; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Trình bày chương trình hành động, ông Bùi Quang Huy cho biết rất vinh dự được giới thiệu ứng cử ĐBQH ở TP.HCM, đặc biệt ở vùng đất thép Củ Chi. Nếu được bầu làm ĐBQH, ông Huy hứa sẽ lắng nghe nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế để đề xuất nguyện vọng của người dân lên diễn đàn Quốc hội. Ngoài ra, là người học luật, ông Huy cho hay sẽ góp phần sửa đổi những văn bản luật không phù hợp với đời sống thực tế.

Ông Bùi Quang Huy trình bày chương trình hành động Ảnh: Trung Hiếu
 

“Những bức thiết của thanh niên là vấn đề chủ quyền bị đe dọa, tham nhũng, lãng phí, kinh tế chưa phát triển... Do đó tôi sẽ góp tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, giảm thiểu sự yếu kém của nền kinh tế, làm cho bộ máy hành chính trở nên chuyên nghiệp, đấu tranh với tệ nạn lãng phí. Sẽ tập trung phát triển nông nghiệp sạch và chất lượng cao, đảm bảo sản xuất tiêu dùng trong nông nghiệp, bảo vệ môi trường”, ông Huy nói.

Với tư cách là cán bộ đoàn, ông Huy cho biết sẽ đặc biệt quan tâm những vấn đề bức thiết của thanh niên như việc làm, học nghề, bảo vệ những thanh niên yếu thế...

Là người hoạt động trong ngành giáo dục, bà Ngô Thị Phương Lan cho biết nếu trúng cử ĐBQH sẽ tập trung phát triển con người, văn hóa và giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.

Với phần trình bày chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng cho biết, TP.HCM vẫn là đầu tàu kinh tế của cả nước nhưng vẫn còn nhiều vấn nạn như giao thông quá tải, nước ngập, trộm cướp, cán bộ sách nhiễu… Nguyên nhân chính của những yếu kém trên là do tình trạng thiếu chủ động, thiếu sáng tạo, lãng phí nguồn nhân lực…

“Bản thân tôi luôn mong muốn đưa TP duy trì tốc độ tăng trưởng cao, chống trộm cướp, duy trì đầu tư, tăng cường vững chắc chủ quyền, lãnh hải an ninh Tổ quốc, đưa TP.HCM trở thành trung tâm kinh tế ở phía Nam, huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ chế đột phá của TP”, ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng trò chuyện với cử tri  Ảnh: Trung Hiếu

Ông Thăng cho hay nếu trở thành ĐBQH, ông sẽ tham gia mạnh vào cải cách hành chính với tinh thần vì dân hành động, tạo điều kiện cho người dân, quyết liệt phòng chống tham nhũng, nâng cao chất lượng cán bộ công chức; Hỗ trợ nông dân, người nghèo, những nhóm người dễ bi tổn thương; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có đại biểu 5 năm mà không nói được tiếng nói nào ở Quốc hội. Nên quan tâm tiếng nói của cư tri vì cử tri còn cực khổ lắm

Cử tri Võ Văn Cư

Ngoài ra ông sẽ thường xuyên tiếp xúc lắng nghe đời sống tâm tư của nhân dân, đưa tâm tư của người dân đến nơi cao nhất là Quốc hội.

“Đối với Củ Chi, tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tập trung giải quyết vấn đề bức xúc trước mắt, lâu dài của người dân, để người dân được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc”, ông Thăng nói.

Ông Trần Anh Tuấn cam kết rà soát lại cơ cấu kinh tế của H.Củ Chi, trong đó nhấn mạnh tới thế mạnh kinh tế của huyện là nông nghiệp; đảm bảo sản xuất, việc làm, nâng cao thu nhập của người dân H.Củ Chi và TP.HCM.

Với vai trò là Giám đốc Sở Du lịch, bà Văn Thị Bạch Tuyết cho biết khi được bầu ĐBQH sẽ khai thác tiềm năng phát triển du lịch, phát triển du lịch thành ngành mũi nhọn của TP, để người dân tham gia và làm giàu bằng du lịch; đề xuất các chương trình chăm lo cho người dân yếu thế trong xã hội, trẻ em được học hành; thanh niên có cơ hội được lập nghiệp; đảm bảo vấn đề thực phẩm sạch.

Thay mặt cử tri xã Tân Thạnh Đông, ông Võ Văn Cư cho hay bản thân ông rất ấn tượng khi ông Đinh La Thăng với cương vị Bí thư Thành ủy đã làm được nhiều việc như kéo giảm tội phạm, chỉ đạo Sở Y tế TP hoàn thành Bệnh viện Củ Chi kéo dài 3 năm chưa xong; hỗ trợ nông dân trong vấn đề nuôi, sản xuất bò sữa.

Cử tri Võ Văn Cư phát biểu Ảnh: Trung Hiếu

“Nếu trở thành ĐBQH, đề nghị đại biểu tiếp xúc cử tri nhiều hơn; đi tiếp xúc cử tri phải có đầy đủ ĐBQH. Đại biểu cần phải nói nhiều, đề đạt nhiều tại diễn đàn Quốc hội. Có đại biểu 5 năm mà không nói được tiếng nói nào ở Quốc hội. Nên quan tâm tiếng nói của cư tri vì cử tri còn cực khổ lắm”, ông Cư nói.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.