Ứng phó bão số 5: Khánh Hòa rà soát 102 điểm có nguy cơ sạt lở đất

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
30/10/2019 14:41 GMT+7

Qua ra soát, ứng phó với bão số 5, Khánh Hòa có 102 điểm có nguy cơ sạt lở đất. Trong đó, TP.Nha Trang nhiều nhất với 88 điểm.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa, qua rà soát, ứng phó với bão số 5, toàn tỉnh có 102 điểm có nguy cơ sạt lở đất.

Cận cảnh lùa đàn bò bơi qua sông Ba để chạy bão số 5

Khoảng 15.500 dân phải sơ tán khi có tình huống khẩn cấp

Trong đó, TP.Nha Trang nhiều nhất là 88 điểm. Còn lại các địa phương khác từ 1 -  5 điểm. Tổng số dân phải sơ tán khi có tình huống khẩn cấp lên đến 3.800 hộ, với 15.500 người.
Những năm gần đây, vào mùa mưa, TP.Nha Trang thường xảy ra sạt lở đất, tập trung tại các khu vực ven đồi núi, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì thế, chính quyền và các cơ quan liên quan đang chủ động các phương án ứng phó với bão số 5, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Nhiều gia đình đã di dời đến ở tại Nhà văn hoá thôn Thành Phát, xã Phước Đồng (TP.Nha Trang) để tránh bão

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết địa phương đang khẩn trương sơ tán, di dời người dân tại các điểm có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, như nhà văn hòa, trường học, đồn biên phòng… Dự kiến, công tác di dời dân sẽ hoàn tất trước 15 giờ ngày 30.10.

“Thủ phủ tôm hùm” căng thẳng trước giờ bão số 5 đổ bộ

Cấm tàu thuyền ra khơi từ 12 giờ ngày 30.10

Cũng theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có hơn 276 điểm xung yếu (ngầm, cầu, tràn và khu vực có nguy cơ sạt lở cao) có nguy cơ chịu ảnh hưởng do mưa lũ, ngập lụt. Hiện, các địa phương cũng đã cắt cử người chốt chặn tại các vị trí xung yếu nhất là các cầu tràn, ngầm để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua lại.
Tại công điện khẩn về việc triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các địa phương, sở ngành, đơn vị rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, trên các lồng bè; chủ động sơ tán, di dời đảm bảo an toàn tính mạng người dân khi có mưa lớn xảy ra.

Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Hòn Rớ (TP.Nha Trang)

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Các tàu đánh bắt thuỷ sản, tàu du lịch và phương tiện đường thuỷ khác không được ra khơi kể từ 12 giờ ngày 30.10. Đối với ngư dân, hộ đang nuôi trồng thuỷ sản tại các lồng bè trên biển phải vào bờ bắt buộc trước 16 giờ ngày 30.10 cho đến khi hết bão. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT, các trường học thực hiện cho HS - SV nghỉ học trong 2 ngày 30 và 31.10 và có kế hoạch bố trí học bù vào thời gian thích hợp…  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.