Ứng dụng 'Y tế trực tuyến' giúp TP.HCM phát hiện nhiều sai phạm khám, chữa bệnh

Duy Tính
Duy Tính
20/07/2020 19:33 GMT+7

Đã có 101 phản ánh cùa người dân qua ứng dụng ' Y tế trực tuyến ' sau hơn 4 tháng, nhờ đó Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến khám, chữa bệnh.

Chiều 20.7, Sở Y tế TP.HCM đã sơ kết 4 tháng triển khai ứng dụng Y tế trực tuyến và quy trình phản ứng nhanh khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua ứng dụng Y tế trực tuyến.
Theo đó, sau hơn 4 tháng chính thức triển khai, đã có 101 phản ánh, trong đó nội dung phản ánh thường tập trung vào các vấn đề: quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, nha khoa; các phòng khám vẫn hoạt động trong giai đoạn tạm dừng do cách ly xã hội (do dịch Covid-19); nhà thuốc, cửa hàng thực phẩm chức năng không phép; giá dịch vụ khám, chữa bệnh; chứng chỉ hành nghề của bác sĩ; giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện… Trong đó có khoảng 13% tin nhắn phản ánh được xếp vào nhóm “tin rác” (thông tin chung chung, không có địa chỉ cụ thể).

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, cái được lớn nhất của ứng dụng “Y tế trực tuyến” chính là người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh

Ảnh: Duy Tính

Thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ cập nhật phần mềm “Y tế trực tuyến” bổ sung thêm các tiện ích cho các bộ phận có trách nhiệm xử lý thông tin. Sẽ mở rộng cho cán bộ lãnh đạo quản lý tham gia xử lý thông tin và giải quyết các phản ánh của người dân những vấn đề có liên quan đến cơ sở, nhất là lãnh đạo các bệnh viện công lập và tư nhân, giám đốc các trung tâm y tế quận, huyện.
Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân tiếp tục cài đặt ứng dụng “Y tế trực tuyến” và phản ánh những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khám, chữa bệnh.
Theo lãnh đạo Sở Y tế, cái được lớn nhất của ứng dụng “Y tế trực tuyến” chính là người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh, Thanh tra Sở đã chủ động tiếp nhận thông tin và chủ động xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Sở Y tế TP.HCM quy định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”, gồm 3 mức thời gian: Không quá 24 giờ đối với thông tin phản ánh cấp độ 1 (thuộc thẩm quyền của UBND quận huyện); Không quá 48 giờ đối với phản ánh cấp độ 2 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở); Không quá 72 giờ đối với phản ánh cấp độ 3 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các sở, ban ngành khác và Công an TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.