Ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM cam kết 'nói ít, làm nhiều'

12/05/2021 18:34 GMT+7

Trong phần trình bày chương trình hành động, ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM Lê Minh Đức đã cô đọng phương châm hành động của mình bằng 4 câu thơ, trong đó cam kết sẽ 'nói ít, làm nhiều'.

Chiều 12.5, Ủy ban MTTQVN Q.4 (TP.HCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị số 6.
Trình bày chương trình hành động, ông Lê Minh Đức, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP.HCM khóa tới (khóa thứ 3 liên tiếp), bản thân sẽ cố gắng phấn đấu, kiên trì thực hiện những mục tiêu về đời sống và quyền lợi chính đáng của nhân dân.
Ông Đức cam kết giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, thường xuyên đi thực tế, chủ động gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị của cử tri để phản ánh với các sở ngành liên quan, đeo bám các cơ quan chức năng giải quyết thỏa đáng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Đồng thời, tích cực nghiên cứu, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền trình HĐND TP.HCM các chính sách đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm huy động tốt hơn nguồn lực, góp phần đưa TP.HCM trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của đất nước và khu vực Đông Nam Á.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 6.

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Đức cũng bày tỏ quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, chăm lo cho diện chính sách, người có công với nước, hộ nghèo; đề xuất với thành phố thực hiện các chương trình về chỉnh trang đô thị, đầu tư các công trình giao thông, chống ngập…
Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cải cách hành chính và xây dựng pháp luật, ông Đức cho biết sẽ phát huy vai trò giám sát để xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất và năng lực, góp phần giảm bớt phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Kết thúc phần trình bày chương trình hành động, ông Đức đọc 4 câu thơ gửi tới cử tri chính là phương châm hành động của mình.
“Lắng nghe nguyện vọng của dân,
Nói ít, làm nhiều, trách nhiệm dân tin,
Hiệu quả giám sát nâng cao,
Xứng đáng là người đại biểu của dân”

Cam kết theo sát vấn đề dân sinh

Tại hội nghị, các ý kiến cử tri của Q.4 bày tỏ quan tâm đến các vấn đề như hạ tầng, giao thông, cải tạo chung cư cũ và một số dự án chậm triển khai như cù lao Nguyễn Kiệu, công viên hồ Khánh Hội,… Cử tri Đỗ Hồng Vinh, hội viên Hội Cựu chiến binh Q.4 gửi gắm ứng cử viên Lê Minh Đức nếu tái cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa tới cần quan tâm đến cải cách hành chính, giám sát công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn, kiên trì đeo bám các kiến nghị người dân, có ý kiến với ngành chức năng trong phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao.

Ứng cử viên Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy Q.4

Ảnh: Sỹ Đông

Tại hội nghị, ứng cử viên Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy Q.4 cam kết sẽ tham gia thực hiện 4 chương trình đột phá phát triển gắn với 3 chương trình trọng tâm của quận, phát triển hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị; tiếp tục nâng cấp, xây mới trường học, bệnh viện, điểm sinh hoạt văn hóa. Đề đạt các ý kiến để giải quyết các vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ xuống cấp và nguy hiểm, nhà trên và ven kênh, các dự án cầu đường trên địa bàn quận. Phát huy vai trò giám sát của đại biểu đối với hoạt động của chính quyền, đảm bảo hoạt động công khai, minh bạch, thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tội phạm.

Ông Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Tôn Đức Thắng cam kết sẽ tích cực, chủ động nghiên cứu và đề xuất với chính quyền thành phố các giải pháp hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế hướng tới đô thị thông minh, quan tâm đến các dự án phục vụ phúc lợi xã hội. Tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Ông Trần Việt Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Trần Việt Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM hứa sẽ đem hết kiến thức, kinh nghiệm của mình tham gia vào việc xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ cá thể; đặc biệt phối hợp với ngành chức năng nghiên cứu mô hình chuyển đổi số, giải pháp khả thi cho doanh nghiệp thời hậu Covid-19. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các công tác xã hội, đóng góp cho hoạt động xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội; quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, xử lý rác thải tái chế, nâng cao chất lượng cuộc sống…

Ông Ngô Châu Duy, Phó trưởng phòng Kinh tế Q.4.

Ảnh: Sỹ Đông

Là người dân sinh ra và lớn lên ở Q.4, ứng cử viên Ngô Châu Duy, Phó trưởng phòng Kinh tế Q.4 cam kết nắm bắt nhanh tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn, nhất là các vấn đề cấp thiết như giao thông, thoát nước, phân phối bán lẻ để phản ánh, đề đạt đến các ngành chức năng. Đồng thời, tích cực tham gia vào hoạt động chất vấn, giám sát của HĐND TP.HCM nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.