Ùn ứ hơn 5 km, BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm

04/02/2018 21:23 GMT+7

Trong khi phương tiện ùn ứ kéo dài hàng cây số trên QL60, hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang, Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm mà mở thêm làn thu phí.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 4.2, lượng phương tiện bất ngờ đổ về cầu Rạch Miễu quá đông khiến nhiều xe phải di chuyển qua đây với tốc độ “rùa bò”. Đến 17 giờ 45 phút cùng ngày, theo ghi nhận của Thanh Niên, lượng xe ùn ứ khi lưu thông qua Trạm BOT cầu Rạch Miễu kéo dài đến tận cầu Ba Lai (H.Châu Thành, Bến Tre) với chiều dài trên 5 km.
Tại nhiều đoạn và cả trên cầu Rạch Miễu, các phương tiện xếp thành 3 hàng xe trên một làn đường, chiếm gần hết làn dành cho xe máy. Đồng thời, các phương tiện từ Trà Vinh, Vĩnh Long và Bến Tre vẫn đang đổ về khu vực này rất đông.
Tình hình giao thông hỗn loạn nghiêm trọng nhất là tại khu vực ngã tư An Khánh (giao giữa tỉnh lộ 883 và QL60). Các phương tiện mất khá nhiều thời gian mới rẽ vào được tỉnh lộ 883 vì bị các phương tiện nằm trên QL60 chắn ngang và xe phải nhích từng chút một. Mặc dù lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã có mặt từ rất sớm nhưng chỉ điều tiết không cho các phương tiện lấn làn xe chiều ngược lại.
Điều đáng nói, tình trạng ùn ứ kéo dài nhưng trạm BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm theo quy định. Ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết do các phương tiện đổ về quá đông, đồng thời một số phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển chậm lúc lên dốc cầu Rạch Miễu đã dẫn đến việc ùn ứ. “Chúng tôi quyết định mở thêm 1 làn để nâng tổng số làn thu phí chiều từ Bến Tre đi Tiền Giang thành 4 làn (chiều ngược lại 2 làn) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển qua. Đương nhiên, chúng tôi không xả trạm vì trước sau trạm đều di chuyển khó khăn”, ông Nam nói.
Phương tiện ùn ứ hơn 5 km BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm1
Xe cấp cứu cũng kẹt giữa hàng trăm phương tiện Ảnh: Phương Bình
Phương tiện ùn ứ hơn 5 km BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm2
Đến gần 18 giờ ngày 4.2, các phương tiện từ TP.Bến Tre vẫn đổ rất đông về hướng cầu Rạch Miễu Ảnh: Phương Bình
Phương tiện ùn ứ hơn 5 km BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm3
Xe xếp dài hàng giờ trên cầu Rạch Miễu, các xe cũ kỹ chết máy liên tục trong khi leo dốc Ảnh: Phương Bình
Phương tiện ùn ứ hơn 5 km BOT cầu Rạch Miễu vẫn không xả trạm4
Tại ngã tư An Khánh, các phương tiện muốn di chuyển vào Tỉnh lộ 883 từ QL60 mất khá nhiều thời gian Ảnh: Phương Bình
Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1.8.2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ:
Mức phạt 8 - 10 triệu đồng được áp dụng với đơn vị thu phí đường bộ nếu vi phạm một trong các lỗi sau: để số ô tô xếp hàng từ 100 - 150 xe hoặc chiều dài dòng xe xếp hàng 750 - 1.000 m; thời gian qua trạm thu phí của một ô tô bất kỳ từ lúc dừng chờ đến lúc ra khỏi trạm lớn hơn 10 - 20 phút.
Mức phạt 10 - 20 triệu đồng được áp dụng nếu số ôtô xếp hàng từ 150 - 200 xe hoặc chiều dài dòng xe 1 - 2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 20 - 30 phút.
Mức phạt 30 - 40 triệu đồng được áp dụng nếu số ôtô xếp hàng chờ hơn 200 xe hoặc chiều dài dòng xe hơn 2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 30 phút.
Ngoài ra, nếu không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc khắc phục ùn tắc giao thông thì đơn vị thu phí sẽ bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.