Ùn tắc nghiêm trọng ở các chốt kiểm soát vào Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
20/07/2021 09:48 GMT+7

Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương đều thiết lập chốt tại các cửa ngõ và chỉ cho người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào tỉnh.

Hải Dương, Thái Bình cấp thẻ cho công nhân

Sáng 20.7, UBND tỉnh Hải Dương cho biết địa phương này đã lập thêm 20 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Hải Dương. Như vậy, Hải Dương đã có đến 28 chốt kiểm soát người ra vào để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan, Hải Dương đề nghị người dân hạn chế đi lại, ra vào tỉnh và người ngoài tỉnh hạn chế thấp nhất đến Hải Dương. Trong các trường hợp thực sự cần thiết, từ 0 giờ ngày 20.7, tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp tỉnh của Hải Dương, người đi qua chốt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp realtime RT-PCR trong thời hạn 72 giờ.

Các tỉnh Thái Bình, Hải Dương hay TP.Hải Phòng đều khẩn cấp lập chốt kiểm soát, kiểm soát chặt chẽ người ra vào

Ảnh Lê Tân

Tỉnh Hải Dương cũng sẽ cho một số trường hợp đặc biệt chưa có giấy xét nghiệm âm tính bằng PCR sẽ được tiến hành test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 ngay tại chốt.
Riêng đối với lực lượng lao động các doanh nghiệp đi qua các chốt phải xuất trình thẻ làm việc tại các doanh nghiệp để không phải xuất trình kết quả xét nghiệm và khai báo y tế, tránh tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

Ngoài ra, toàn tỉnh Hải Dướng sẽ tạm dừng hoạt động vui chơi, tụ tập của người dân tại các khu vực vườn hoa, công viên. Người dân Hải Dương được yêu cầu hạn chế ra ngoài sau 22 giờ, thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Tại Thái Bình, từ 12 giờ ngày 19.7, người dân vào địa phương này cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ. Công nhân, người lao động làm việc ở ngoài Thái Bình được cấp thẻ để đi lại và phải làm xét nghiệm hàng tuần.

Chợ Đồng Xuân đìu hiu, hơn 2.100 gian hàng đóng cửa vì Covid-19

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc

Trước đó, TP.Hải Phòng cũng đã tổ chức kiểm soát chắt chẽ người ra vào thành phố bằng kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Đáng chú ý, sau khi có đến 3 ca nhiễm Covid-1- là lái xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra, UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu phần cấp nguy cơ các phương tiện vận tải bằng logo xanh - vàng - đỏ  từ ngày 18.7.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ khi thực hiện kiểm soát các phương tiện bằng logo đến sáng nay, lượng phương tiện ùn ứ tại các chốt kiểm soát trên quốc lộ 5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của TP.Hải Phòng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. 
Tại quốc lộ 5, phương tiện ùn tắc từ chốt Dụ Nghĩa (xã Đại Bản, H.An Dương, TP.Hải Phòng) về phía H.Kim Thành của Hải Dương khoảng 10 km. 

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc, đặc biệt là tại nút giao với quốc lộ 10 vì TP.Hải Phòng kiểm soát chặt các phương tiện vận tải

Ảnh LT

Hàng nghìn phương tiện ùn ứ trên quốc lộ 5 từ ngày 18.7 đến nay

Ảnh Lê Tân

Sau khi có đến 3 ca nhiễm Covid-19 là lái xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra, UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu phân cấp nguy cơ của các phương tiện vận tải bằng logo xanh - vàng - đỏ từ ngày 18.7

Ảnh Lê Tân

Việc mất thời gian làm test và dán logo khiến cửa ngõ của TP.Hải Phòng ùn tắc

Ảnh Lê Tân

Sở GTVT TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang triển khai phân luồng và sớm hoàn thành việc dán logo cho các phương tiện để khắc phục tình trạng ùn tắc

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.