UBND TP.HCM đồng ý tạm ứng triển khai gói thầu 307 triệu USD

Trung Hiếu
Trung Hiếu
10/12/2019 08:18 GMT+7

UBND TP.HCM đồng ý tạm ứng gói thầu XL-02 thuộc dự án vệ sinh môi trường TP.HCM - giai đoạn 2.

Ngày 9.12, Văn phòng UBND TP.HCM có thông báo kết luận của tập thể Thường trực UBND TP.HCM về tạm ứng gói thầu XL-02 thuộc dự án vệ sinh môi trường TP.HCM - giai đoạn 2 và giải quyết kiến nghị của liên danh Acciona - Vinci (liên danh trúng thầu), Samsung - Kolon - TSK, Suez - Posco.
Theo đó, ngày 4.12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp với Thường trực UBND TP.HCM về gói thầu XL-02. Thường trực UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị về thực hiện tạm ứng, triển khai hợp đồng gói thầu XL-02, song song với việc tiếp tục giải quyết kiến nghị của nhà thầu.
Việc cho phép giải ngân sau khi UBND TP.HCM có đơn “cầu cứu” Thủ tướng và nhận được sự tham vấn của Bộ KH-ĐT, Bộ Tư pháp về những khiếu nại liên quan.
Trước đó Báo Thanh Niên thông tin gói thầu XL-02 có giá trị 307 triệu USD, trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là 278 triệu USD, ngân sách TP.HCM hơn 616 tỉ đồng (tương đương 29 triệu USD). Sau quá trình đấu thầu, ngày 7.3.2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị chọn liên danh Acciona - Vinci bỏ thầu hơn 240 triệu USD.
Ngày 8.3.2019, hợp đồng này được ký kết. Tuy nhiên sau đó, 2 liên danh Samsung - Kolon - TSK và Suez - Posco liên tục khiếu nại nhiều bộ ngành, cơ quan T.Ư về công nghệ, năng lực của bên trúng thầu Acciona - Vinci.
Trong đó, đáng chú ý Samsung - Kolon -TSK cho rằng, đã bỏ thầu thấp hơn 14,7 triệu USD so với Acciona - Vinci nhưng vẫn bị loại. Còn Suez - Posco thì nêu, hồ sơ dự thầu của mình không được đánh giá dựa trên các yếu tố khách quan. Do có khiếu nại nên hơn 9 tháng qua, gói thầu vẫn không được triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.