UBND TP.HCM đang làm nhân sự hai Phó chủ tịch

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/03/2019 15:48 GMT+7

UBND TP.HCM đang làm công tác nhân sự 2 Phó chủ tịch để đáp ứng khối lượng công việc ở TP.HCM.

Trưa 5.3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế, văn hóa và xã hội tháng 2.2019.

Liên quan câu hỏi về tình hình nhân sự của UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết, không chỉ ở UBND TP.HCM mà hiện nay một số cơ quan ở thành phố đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời nhân sự thay thế.

Do đó, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM tập trung rà soát lại đội ngũ cán bộ của thành phố để sắp xếp lại đội ngũ mới, nhằm đáp ứng thực tiễn, yêu cầu công việc hiện nay. Việc sắp xếp này phải thực hiện theo đúng quy hoạch, quy trình, quy định. Ngoài ra, công tác nhân sự phải làm cẩn trọng nên có thể chậm, để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ, có tâm.

Ông Võ Văn Hoan cho biết với khối lượng công việc hiện nay, UBND TP.HCM cần phải tăng cường 2 Phó chủ tịch, nhưng hiện tại mới chuẩn bị được một, sắp tới sẽ tính thêm một người nữa.

Trước đó, tại cuộc họp kinh tế - xã hội diễn ra sáng 5.3, liên quan đến vấn đề nhân sự UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP.HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc.

Đó là ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM và ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Hai Phó chủ tịch còn lại của UBND TP.HCM là ông Huỳnh Cách Mạng, hiện đang điều trị bệnh; và bà Nguyễn Thị Thu, vừa qua đời do bệnh hiểm nghèo ngày 20.2.2019. Lĩnh vực trước đây do bà Nguyễn Thị Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động - thương binh - xã hội…) được giao cho ông Lê Thanh Liêm.

Theo quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương (năm 2015), UBND TP.HCM có không quá 5 Phó chủ tịch.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự, tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi nhân sự ở Văn phòng UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết trước đây có 7 cấp phó nhưng giờ chỉ còn 3 do 4 người nghỉ hưu. Tuy nhiên trên thực tế dù có 3 phó văn phòng, nhưng thực hiện nhiệm vụ chỉ có 2 người vì vừa rồi một người bị ngưng nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra (ông Lê Văn Thanh, 57 tuổi, Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM).

Ông Võ Văn Hoan cho biết thêm theo đúng quy định hiện nay, Văn phòng UBND TP.HCM chỉ có 4 phó chánh văn phòng nên thành phố thực hiện theo hướng này.

"Thời gian qua, dù Văn phòng UBND TP.HCM thiếu lãnh đạo và có gặp nhiều khó khăn nhưng do sự chia sẻ, choàng gánh của mọi người trong văn phòng nên văn phòng hoạt động ổn định", ông Võ Văn Hoan nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.