UBND TP.Đà Nẵng bị một doanh nghiệp khởi kiện, đòi bồi thường 400 tỉ đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/06/2019 10:58 GMT+7

Sáng 6.6, TAND TP.Đà Nẵng cho hay Công ty CP Thép Dana Ý đã nộp tạm ứng án phí để khởi kiện UBND TP.Đà Nẵng đòi bồi thường thiệt hại.

Trước đó, Công ty CP Thép Dana Ý (đường 11B, Cụm Công nghiệp Thanh Vinh, xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã nộp đơn kiện UBND TP.Đà Nẵng, đòi bồi thường 400 tỉ đồng. Đây là số tiền công ty cho rằng bị thiệt hại do quyết định của UBND TP dừng sản xuất tại doanh nghiệp này.
TAND TP.Đà Nẵng cũng xác định sau khi xem xét đơn khởi kiện và các tài liệu, chứng cứ kèm theo, xét thấy nội dung khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP.Đà Nẵng, và đây là trường hợp người khởi kiện phải nộp tiền tạm ứng án phí.
Như Thanh Niên đã thông tin, mâu thuẫn kéo dài giữa sản xuất của 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc (xã Hòa Liên) với người dân địa phương khiến người dân nhiều lần bao vây nhà máy kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng giải quyết chọn dân hay nhà máy.
TP.Đà Nẵng cũng có nhiều thiếu sót trong quy hoạch, bố trí nhà máy nhưng đến nay vẫn chưa có phương án tháo gỡ.
Theo đại diện Dana Ý, nếu đơn vị không khởi kiện thì các cổ đông nước ngoài cũng sẽ kiện công ty, đồng thời hiện TP.Đà Nẵng chưa có hướng giải quyết dứt điểm trong khi việc dừng sản xuất ngày càng gây thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.