UBND tỉnh Ninh Thuận họp khẩn, xác định lộ trình của bệnh nhân Covid-19 thứ 61

17/03/2020 10:35 GMT+7

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp khẩn trong đêm 16.3 để xác định lộ trình di chuyển ca nhiễm Covid-19 thứ 61.

Khoảng 21 giờ ngày 16.3, sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 61, UBND tỉnh Ninh Thuận có cuộc họp khẩn để xác định lộ trình di chuyển của bệnh nhân để ứng phó.

Bệnh nhân thứ 61 nhiễm Covid-19 tiếp xúc rất nhiều người ở Ninh Thuận

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 là nam, ngụ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, H.Thuận Nam (Ninh Thuận).
Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27.2 và về Việt Nam ngày 4.3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau khi về địa phương, ngày 9.3, thấy trong người mệt, bệnh nhân đến Bệnh viện H.Ninh Phước khám và được bác sĩ cho thuốc về nhà uống.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19, các con đường trong TP.Phan Rang - Tháp Chàm vắng người đi lại

Ảnh: Thiện Nhân

Sau 3 ngày uống thuốc thấy không giảm, bệnh nhân tiếp tục đến Trạm y tế xã Phước Nam khám và tiếp tục lấy thuốc về nhà uống.
Đến ngày 16.3, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm cho kết qua dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 có đi dự tiệc cưới, dự lễ ở Thánh đường

Theo ông Linh, ngoài bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 hiện còn có 5 người (ở xã Phước Nam, cùng đi Malaysia) đi trên chuyến bay với bệnh nhân 61 nhưng hiện chưa có triệu chứng ho, sốt.

Bệnh nhân thứ 61 mắc COVID-19 là người Ninh Thuận về từ Malaysia

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND xã Phước Nam cho biết sau khi từ Malaysia về lại địa phương (xã Phước Nam), bệnh nhân có đi dự tiệc cưới, dự lễ tại Thánh đường ở địa phương và tiếp xúc rất nhiều người dân địa phương.
Kết thúc cuộc họp, ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các ngành liên quan kích hoạt ngay hệ thống các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đã được xác lập để điều trị, ngăn ngừa lây nhiễm; khẩn trương điều tra, xác lập danh sách những người tiếp xúc bệnh nhân 61 để tổ chức cách ly và phun thuốc khử trùng; bình tỉnh, chủ động theo phương châm 4 tại chỗ; bảo đảm an toàn cho cộng đồng và nhân viên y tế... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.