UBND Phường tự vào cưỡng chế, chủ nhà mất Macbook: Quận yêu cầu báo cáo

12/01/2018 13:32 GMT+7

Liên quan đến việc người dân tố UBND P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM tự vào nhà cưỡng chế xây dựng khi không có ai ở nhà, lãnh đạo UBND Q.9 cho biết quận đã yêu cầu phường báo cáo vụ việc.

Sáng nay (12.1), ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND Q.9, TP.HCM cho biết sau bài viết Chủ nhà tố phường tự ‘mở khóa’ vào cưỡng chế xây dựng, mất cả Macbook đăng trên Thanh Niên Online ngày 10.1.2017, UBND Q.9 đã yêu cầu UBND P.Tăng Nhơn Phú B báo cáo về vụ việc.

Ông Nguyễn Anh Tú (người phản ảnh đến Báo Thanh Niên về vụ việc) cũng cho biết sau khi được sự tư vấn của luật sư, ông đã mang đơn khiếu nại lên Phòng tiếp dân ở UBND quận về việc cán bộ phường tự “mở cửa” vào nhà ông và thu một số vật dụng khi không có ai ở nhà khiến ông mất chiếc Macbook sau đó.
“Tuy nhiên, Phó phòng Tiếp dân nói với tôi rằng Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu Quận ủy Q.9 ưu tiên giải quyết vụ việc này. Dù tôi có nộp đơn hay không thì vài ngày nữa quận cũng mời tôi lên làm việc để giải quyết. Đồng thời, đơn tôi có một số phần trình bày chưa hợp lý, vị Phó phòng cũng hướng dẫn tôi về viết lại cho đúng. Nghe vậy tôi rất mừng vì vụ việc đã được các cấp lãnh đạo quan tâm ưu tiên giải quyết”, ông Tú cho hay.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ông Nguyễn Anh Tú (ngụ P.Tăng Nhơn Phú B) bức xúc phản ảnh giữa năm 2017 trong lúc ông không có ở nhà, cán bộ phường đã tự ý “mở cửa” vào nhà ông để cưỡng chế xây dựng trái phép. Tới khi về nhà, ông Tú phát hiện bị mất 1 chiếc máy tính Macbook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.