UBND huyện Hoàng Sa yêu cầu Trung Quốc dừng các hoạt động phi pháp

08/01/2015 17:02 GMT+7

(TNO) Chiều 8.1, UBND huyện Hoàng Sa TP.Đà Nẵng ra thông báo phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc ở Hoàng Sa của Việt Nam.

(TNO) Chiều 8.1, UBND huyện Hoàng Sa TP.Đà Nẵng ra thông báo phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc ở Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc tăng cường hoạt động phi pháp ở Hoàng Sa - Ảnh: AFP
Ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cho hay đã nhận được câu hỏi của phóng viên về việc chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ngày 6.1 vừa qua tuyên bố “thành lập 4 Ban vũ trang nhân dân ở Tam Sa” cũng như việc Trung Quốc tổ chức diễn tập ở đảo Phú Lâm, nơi thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam,
Ông Võ Công Chánh khẳng định, quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, kể từ ngày 19.1.1974, Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, mọi hành động của Trung Quốc tại quần đảo này đều phi nghĩa, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và đi ngược lại luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước quốc tế về luật Biển.
“Những hành động đơn phương của Trung Quốc trên quần đảo Hoàng Sa và trên biển Đông thời gian qua đang đe dọa nghiêm trọng an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trên biển Đông và lợi ích trên biển của các quốc gia trên thế giới, đe dọa quan hệ hữu nghị, hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực”, ông Chánh cho hay.
Từ đó, UBND huyện Hoàng Sa phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc dừng ngay các hoạt động phi pháp trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam cũng như trên biển Đông để duy trì quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa hai nước và trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.