Tuyết rơi tại Sa Pa, băng giá phủ trắng núi rừng Phia Oắc

31/01/2018 12:34 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, tại thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) đang có tuyết rơi và băng giá đã xuất hiện tại khu vực rừng núi Phia Oắc (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng).

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay (31.1), ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, cho biết không khí lạnh tăng cường trong đêm 30.1 đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Sa Pa.
Cho đến 7 giờ sáng 31.1, nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa giảm xuống còn 1,2 độ C. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, mưa tuyết bắt đầu rơi tại khu vực núi Fansipan.
 Trong buổi sáng, mưa tuyết lan rộng đến khu vực thị trấn Sa Pa. Đây là lần đầu tiên trong mùa đông 2017 - 2018 xuất hiện mưa tuyết ở khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa.
Cũng trong sáng 31.1, khu vực rừng núi Phia Oắc (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), băng giá xuất hiện dày đặc, phủ trắng các vạt rừng. 
Chị Định Thị Hợi, cán bộ khu bảo tồn Phia Oắc - Phia Đén, cho biết đỉnh núi Phia Oắc có độ cao 1.931 m so với mực nước biển. Băng giá bắt đầu xuất hiện từ khu vực có độ cao trên 1.000 m trở lên. Càng lên cao, lớp băng càng dày. Theo chị Hợi, lớp băng giá hôm nay có độ dày và diện rộng hơn so với đợt băng hình thành cách đây 2 ngày.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nên vùng núi cao có rét dưới 3 độ C, nhiều khả năng mưa tuyết và băng giá tiếp tục xuất hiện trong những ngày tới.
Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận hiện tượng mưa tuyết ở Sa Pa và băng giá ở khu vực rừng núi Phia Oắc trong sáng nay, 31.1:
tuyet-roi-o-sa-pa
Tuyết rơi phủ trên nhiều vườn rau tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai Ảnh Minh Hằng
bang-gia
Băng giá xuất hiện tại núi Phia Oắc Ảnh Đinh Hợi
bang-gia
Cảng lên cao, lớp băng giá càng dày Ảnh Đinh Hợi
bang-gia
Băng giá phủ trắng rừng núi Phia Oắc Ảnh Đinh Hợi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.